Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng kỷ lục, Apple đóng cửa trở lại hàng loạt cửa hàng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Gã khổng lồ công nghệ Apple một lần nữa phải đóng cửa một loạt cửa hàng tại Mỹ trước bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục. Thông báo được Apple đưa ra hôm thứ Tư (1/7).
Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng kỷ lục, Apple đóng cửa trở lại hàng loạt cửa hàng

"Liên quan đến tình hình dịch bệnh do viruscorona chủng mới gây ra, chúng tôi tạm thời đóng cửa các cửa hàng ở một số bang", Bloomberg trích dẫn thông báo của Apple viết.

Theo Bloomberg, kể từ thứ Năm (2/7), Apple sẽ đóng cửa các cửa hàng tại Los Angeles (California), Las Vegas (Nevada), Alabama, Idaho, Oklahoma, Georgia và Louisiana.

Trước đó, các điểm cửa hàng ở Mississippi, Florida, Texas và Utah cũng đã bị đóng cửa. Tổng cộng, có khoảng 80 điểm bán lẻ đã phải tạm dừng kinh doanh.

Trước đó đến giữa tháng 6, Apple đã mở của trở lại hơn 200/271 cửa hàng trên toàn nước Mỹ, sau khi đóng cửa vào tháng 3 vì dịch bệnh.

Quyết định trên được Apple đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh đột ngột bùng phát trở lại tại Mỹ sau khi các hạn chế giãn cách tại nước này được dỡ bỏ.

Theo Reuters, hôm 1/7, gần 50.000 ca nhiễm mới được phát hiện tại Mỹ, con số cao nhất kể từ khi dịch bệnh lây lan tại nước này. Cách đây 1 tháng, Mỹ chỉ có khoảng 22.000 ca nhiễm mới trong một ngày.

Anthony Fauci, Giám đốc Viện dị ứng và các bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ, cảnh báo, số ca nhiễm Covid-19 mới ở Mỹ có thể lên tới 100.000 ca trong vòng một ngày nếu người dân không cùng thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của virus như đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Mỹ đã ghi nhận hơn 2,68 triệu ca nhiễm Covid-19 với hơn 128.000 ca tử vong.

Tin bài liên quan