Samsung sắp tiết lộ trí thông minh nhân tạo bí ẩn mới mang tên 'neon'

AI, được gọi là Neon, sẽ được công bố trong tuần tới tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas và theo Samsung, nó sẽ vượt lên trên khả năng của trợ lý ảo Bixby.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Samsung đang chuẩn bị tiết lộ một trí tuệ nhân tạo (AI) mới mà hãng cho biết sẽ đủ thông minh để trở thành 'người bạn tốt nhất.'

AI, được gọi là Neon, sẽ được công bố trong tuần tới tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas và theo Samsung, nó sẽ vượt lên trên khả năng của Bixby - trợ lý giọng nói hiện tại của gã khổng lồ công nghệ.

"NEON KHÔNG phải là về Bixby, hoặc bất cứ điều gì bạn đã thấy trước đây. #NEON sắp ra mắt # CES2020, vì vậy hãy theo dõi!" - Samsung tweet trên tài khoản Twitter có tên @neondotlife.

Theo Digital Trends, Neon được phát triển bởi phòng thí nghiệm Samsung Technology-Advanced Research Labs, hay STAR Labs và do Chủ tịch và Giám đốc điều hành Pranav Mistry đứng đầu.

Ông Mistry được biết đến với công việc về công nghệ thực tế tăng cường và tham gia phát triển mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch) của Samsung, Galaxy Gear.

Theo trang công nghệ PCMag, Neon là đỉnh cao của sự thúc đẩy của Samsung vào AI.

Dự án này là một phần trong mục tiêu rộng lớn hơn của hãng công nghệ Hàn Quốc để bảo đảm các công nghệ AI cốt lõi tiên tiến và nền tảng AI có khả năng nói, nhận biết và suy nghĩ ở mức độ tiệm cận con người.

Neon được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện danh tiếng hiện tại của Samsung trong lĩnh vực trợ lý ảo.

Bixby từ lâu đã bị tụt hậu so với các sản phẩm đối thủ cạnh tranh từ các công ty công nghệ khác như Assistant của Google, Siri của Apple.

Một trí tuệ nhân tạo mới và được cải tiến cũng có thể giúp thuyết phục nhiều người tiêu dùng hơn mua thiết bị của Samsung.

Ngoài các thiết bị di động, Samsung cũng đã phát hành tai nghe không dây và một loa thông minh có tên Galaxy Home, hỗ trợ trợ lý ảo.

Tin bài liên quan