Samsung dự kiến sẽ bán 40 triệu chiếc Galaxy S20 trong năm 2020

Theo công ty nghiên cứu thị trường theo Counterpoint Research, mẫu điện thoại Galaxy S20 của Samsung, dự kiến sẽ được “trình làng” tại một sự kiện ở San Francisco vào ngày 11/2 tới.
Samsung dự kiến sẽ bán 40 triệu chiếc Galaxy S20 trong năm 2020

Samsung Electronics Co. dự kiến sẽ bán hơn 40 triệu chiếc điện thoại thông minh dòng cao cấp thế hệ mới trong năm nay nhằm bảo vệ vị thế hàng đầu trên thị trường điện thoại toàn cầu.

Theo công ty nghiên cứu thị trường theo Counterpoint Research, mẫu điện thoại Galaxy S20 của Samsung, dự kiến sẽ được “trình làng” tại một sự kiện ở San Francisco vào ngày 11/2 tới, có thể là dòng điện thoại thông minh đầu tiên của hãng này “cán mốc” 40 triệu chiếc xuất xưởng trong năm đầu tiên ra mắt kể từ năm 2016, khi mẫu điện thoại Galaxy S7 được giới thiệu.

Cho tới nay, Galaxy S7 vẫn là mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy bán chạy nhất của Samsung, với khoảng 50 triệu chiếc được bán ra trên toàn cầu trong năm đầu tiên ra mắt.

Galaxy S20 - được dự đoán là có ba phiên bản S20, S20 Plus và S20 Ultra - cũng dự kiến sẽ đạt doanh số bán tốt hơn ít nhất 10% so với mẫu điện thoại trước Galaxy S10, vốn bán được 36 triệu chiếc vào năm 2019.

Counterpoint Research cho biết, thông số kỹ thuật của Galaxy S20 được cải thiện, với việc mở rộng mạng 5G và giá bán lẻ cạnh tranh sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán của mẫu điện thoại này.

Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới với hơn 20% thị phần, vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến mẫu điện thoại thông minh mới này, nhưng những đồn đoán trong giới công nghệ cho thấy Galaxy S20 có thể sẽ sở hữu hệ thống camera kép, với phiên bản cao cấp nhất S20 Ultra sẽ cung cấp Camera chính có độ phân giải lên tới 108 megapixel.

Lim Su-jeong, nhà phân tích tại Counterpoint Research, cho biết, mức giá dự kiến của Galaxy S20 là 850 USD, thấp hơn 50 USD so với mẫu điện thoại Galaxy S10 khi mới ra mắt.

Mức giá hấp dẫn, cùng với việc triển khai mạng 5G rộng hơn sẽ có tác động tích cực trong việc tăng doanh số bán của mẫu điện thoại mới này, giữa lúc mạng 5G đang phát triển tại nhiều nước như Mỹ, châu Âu và các khu vực khác.

Hoạt động sản xuất điện thoại thông minh của Samsung dường như không bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona mới (2019-nCoV) bắt nguồn từ Trung Quốc, vì các cơ sở sản xuất của hãng này chủ yếu đặt tại Việt Nam và Ấn Độ.

Tuy nhiên, Counterpoint Research cho biết, dịch bệnh này có thể làm chậm lại nhu cầu điện thoại thông minh trên toàn cầu.

Điều này cho đến nay đặc biệt đúng ở Trung Quốc, khi nhiều thành phố  của nước này đã phải đóng cửa các hoạt động nhằm nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus gây chết người này.

Trước đó, công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics đã dự đoán rằng xuất khẩu điện thoại thông minh toàn cầu có thể giảm 2% so với dự kiến trong năm nay do sự bùng phát của virus corona mới.

Tin bài liên quan