Nhà máy của Samsung tại Noida là nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Nhà máy của Samsung tại Noida là nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Samsung đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Samsung đã phải đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất thế giới đặt tại Ấn Độ để đề phòng lây nhiễm virus Covid-19. Hãng công nghệ đồng hương LG cũng đã phải “chịu chung số phận”.

Samsung sẽ phải đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone của hãng đặt tại thị trấn Noida (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) từ ngày 23 đến ngày 25/3, theo yêu cầu của chính phủ Ấn Độ để đề phòng lây lan của virus Covid-19 tại quốc gia này.

Đây là nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất hiện nay của Samsung nói riêng và của cả thế giới nói chung, với sản lượng 120 triệu sản phẩm mỗi năm.

“Tuân theo chính sách của chính phủ Ấn Độ, chúng tôi sẽ tạm thời ngừng hoạt động nhà máy của mình tại Noida cho đến ngày 25/3. Chúng tôi sẽ làm việc tích cực để đảm bảo không bị thiếu hụt nguồn cung sản phẩm của mình”, một phát ngôn viên của Samsung cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung phải đóng nhà máy của hãng vì Covid-19. Đầu tháng này, Samsung cũng đã phải tạm thời đóng của nhà máy sản xuất smartphone tại thành phố Gumi (Hàn Quốc) ít nhất hai lần sau khi có công nhân tại đây dương tính với Covid-19.

Samsung sau đó đã phải tạm thời chuyển một số dây chuyền sản xuất smartphone sang nhà máy tại Việt Nam để tránh ảnh hưởng nguồn cung sản phẩm.

Một hãng công nghệ Hàn Quốc khác là LG cũng buộc phải đóng cửa nhà máy của mình tại Ấn Độ vì virus Covid-19.

Cụ thể, LG sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất thiết bị điện tử gia dụng của hãng tại thị trấn Noida và một nhà máy tại thành phố Pune (bang Maharashtra ) cho đến hết tháng 3 này, theo yêu cầu của chính phủ Ấn Độ.

Việc đóng cửa nhà máy này chắc hẳn sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn cung sản phẩm của LG, khi hãng phải đóng cửa đến hai nhà máy khác nhau tại Ấn Độ, thay vì chỉ một như trường hợp của Samsung.

Tại Hàn Quốc, LG cũng đã phải đóng cửa một trung tâm nghiên cứu và ngừng hoạt động một trong các nhà máy của hãng vì một vài nhân viên làm việc tại những nơi này đã bị nhiễm virus Covid-19.

Tin bài liên quan