Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images).

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images).

Samsung: 5G không cứu được thị trường smartphone khỏi COVID-19

Ông DJ Koh, người đứng đầu bộ phận di động của Samsung cho biết với việc đại dịch COVID-19 có dấu hiệu "kéo dài, thị trường điện thoại thông minh sẽ bị lây nhiễm."

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các thiết bị 5G sẽ không cứu được thị trường điện thoại thông minh toàn cầu khỏi đại dịch COVID-19.

Đây là nhận định của ông DJ Koh, người đứng đầu bộ phận di động của Samsung hôm thứ Tư 18/3.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã kỳ vọng nhu cầu của thị trường sẽ tăng trong năm nay. Nhưng với việc đại dịch COVID-19 có dấu hiệu "kéo dài, thị trường điện thoại thông minh sẽ bị lây nhiễm," ông DJ Koh cho biết trong cuộc họp cổ đông hôm thứ Tư.

Ông Koh nói thêm rằng ông vẫn hy vọng nhu cầu về điện thoại thông minh 5G sẽ tăng so với năm ngoái.

Đại dịch COVID-19 đã đưa các thành phố lớn trên thế giới vào tình trạng bị phong tỏa. Hàn Quốc, nơi đặt trụ sở của Samsung, đã nhiều tuần đối phó với đại dịch.

Virus hiện đã lan sang châu Âu, Bắc Mỹ và các nơi khác, khiến các quan chức áp đặt các hạn chế công việc và đi lại nghiêm ngặt đối với hàng triệu người.

Mọi người trên khắp thế giới đang phải ở trong nhà và tránh những nơi đông người.

Cảnh báo của Samsung vào thứ Tư được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Apple cho biết họ sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng trên toàn cầu ngoại trừ Trung Quốc đại lục trong nỗ lực ngăn chặn virus.

Apple đã cảnh báo vào tháng trước rằng họ sẽ không đạt được mục tiêu doanh thu quý đầu tiên của năm nay, sau khi phải đóng cửa các cửa hàng ở Trung Quốc đại lục và nhà sản xuất gia công chính Foxconn buộc phải đóng cửa các nhà máy ở nước này. Apple đã mở lại tất cả các cửa hàng tại Trung Quốc.

Samsung cũng đã phải đóng cửa một thời gian ngắn một trong những nhà máy điện thoại thông minh của mình tại Hàn Quốc sau khi một công nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay cả khi các nhà máy trở lại hoạt động bình thường, Samsung, Apple và các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác vẫn phải chuẩn bị cho một cú sụt giảm mạnh doanh số.

Đầu tháng này, trước khi toàn bộ cuộc khủng hoảng COVID-19 ở châu Âu và Mỹ trở nên rõ ràng, công ty nghiên cứu thị trường Strateg Analytics cho biết họ dự kiến các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu vào năm 2020 sẽ thấp hơn 10% so với dự kiến "do nỗi lo sợ và tê liệt vì virus corona mới gây ra." 

Tuy nhiên, Samsung vẫn còn một chiếc "phao cứu sinh." Hãng công nghệ Hàn Quốc là nhà cung cấp lớn về chip nhớ, một thị trường đang suy thoái trong những năm gần đây do giá giảm và hàng loạt hàng tồn kho.

Giám đốc điều hành Samsung Electronics Kim Ki-nam cho biết hôm thứ Tư rằng công ty dự kiến nhu cầu chip sẽ tăng trong năm nay nhờ sự tăng trưởng ở các thị trường như trí tuệ nhân tạo, xe không người lái và điện thoại-mạng 5G.

Tin bài liên quan