Windows Phone 8.1 sẽ bị Microsoft bỏ rơi hoàn toàn vào cuối năm nay.

Windows Phone 8.1 sẽ bị Microsoft bỏ rơi hoàn toàn vào cuối năm nay.

‘Pháo đài’ cuối cùng của Windows Phone 8.1 sắp ngừng hoạt động

Chủ sở hữu smartphone Lumia chạy Windows Phone 8.1 có lẽ phải suy nghĩ lại việc có nên duy trì sử dụng nó hay không, sau khi pháo đài cuối cùng cho nền tảng này sẽ bị Microsoft hạ xuống vào cuối năm nay.

Theo SlashGear, trong thực tế, Microsoft đã thực sự ngừng hỗ trợ Windows Phone 8.1 vào tháng 7.2017. Đây là phiên bản cuối cùng của hệ điều hành di động từ Microsoft, vốn khác với nền tảng cho máy tính để bàn.

Bắt đầu với Windows 10, Microsoft đã cố gắng chia sẻ một lõi chung với Windows 10 Mobile, nhưng cuối cùng công ty cũng phải ngừng phát triển nền tảng này.

Mặc dù đã ngừng hỗ trợ Windows Phone 8.1 nhưng Microsoft vẫn giữ sự tồn tại cho cửa hàng ứng dụng của Windows Phone 8.1 trong suốt hơn 2 năm qua.

Về cơ bản, mặc dù các ứng dụng và hệ điều hành có thể không còn được cập nhật nữa nhưng ít nhất nó cũng cho phép chủ sở hữu Nokia Lumia và các điện thoại Microsoft Lumia tiếp tục sử dụng thiết bị của mình sau này ở mức độ nào đó.

Đáng buồn là kể từ ngày 16.12 năm nay, pháo đài cuối cùng đó sẽ bị gỡ xuống. Người dùng có thể tiếp tục sử dụng các ứng dụng nhưng chất lượng xuống cấp.

Họ sẽ không còn có thể cài đặt ứng dụng và quan trọng hơn là sẽ không thể cài đặt lại ứng dụng mà họ đã gỡ cài đặt, bất kể họ có sở hữu chúng trước đó hay không. Điều đó có nghĩa là một khi họ đặt lại điện thoại Lumia, người dùng sẽ phải tạm biệt rất nhiều điều.

Trong trường hợp sở hữu một hoặc nhiều hơn 17 mẫu Lumia gần đây và đủ điều kiện nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Mobile, họ có thể tiếp tục sử dụng điện thoại.

Mặc dù vậy, bản thân Windows 10 Mobile sẽ bị ngừng hỗ trợ vào ngày 10.12.2019, tuy công ty vẫn chưa thông báo khi nào quyền truy cập vào cửa hàng ứng dụng sẽ kết thúc theo cách tương tự.

Tin bài liên quan