Mỹ cảnh báo các đối tác về rủi ro từ những mạng 5G 'đáng ngờ'

Ông Pompeo không nêu cụ thể tên Huawei, thay vào đó đề cập tới "những mạng lưới không đáng tin cậy" trong cuộc gặp với báo giới tại thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin ngày 5/12, phát biểu với báo giới tại thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết trong vài năm qua, Washington đã tìm cách đảm bảo các đồng minh trên khắp thế giới nhận ra nguy cơ từ việc làm ăn với các doanh nghiệp như Huawei.

Khi được hỏi về sự can dự của Huawei tại Bồ Đào Nha, ông Pompeo nói: "Nhiệm vụ của Mỹ là chia sẻ những điều chúng tôi biết, điều chúng tôi hiểu và sau đó là cách suy nghĩ của Mỹ về quyết định mà chúng tôi sẽ phải đưa ra..."

Ông Pompeo không nêu cụ thể tên Huawei, thay vào đó đề cập tới "những mạng lưới không đáng tin cậy," đồng thời nhấn mạnh rằng Mỹ tôn trọng việc mỗi quốc gia có quyền đưa ra quyết định riêng.

Ông Pompeo đưa ra phát biểu trên trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Bồ Đào Nha Augusto Santos Silva.

Các doanh nghiệp Trung Quốc nắm giữ lượng vốn đầu tư đáng kể trong các lĩnh vực chủ chốt ở Bồ Đào Nha và các nhà điều hành viễn thông đang hợp tác với Huawei để triển khai các mạng 5G tại quốc gia châu Âu này.

Tin bài liên quan