Kỷ niệm 10 năm thành lập, nhà sáng lập tập đoàn Xiaomi viết tâm thư gửi đến các nhà đầu tư

Kỷ niệm 10 năm thành lập, nhà sáng lập tập đoàn Xiaomi viết tâm thư gửi đến các nhà đầu tư

(ĐTCK) Chỉ còn cách vài ngày nữa, Xiaomi sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ mười vào ngày 6/4. Trải qua mười năm đầy biến động, Xiaomi từ một tân binh đang dần vươn vai trở thành ông lớn trong làng công nghệ thế giới.

Bất chấp một năm 2019 đầy biến động của kinh tế thế giới liên quan đến căng thẳng thương mại giữa Trung – Mỹ, tập đoàn Xiaomi vẫn đạt được một loạt các cột mốc quan trọng. Tập đoàn vinh dự được góp mặt và trở thành công ty trẻ nhất trong danh sách Fortune Global 500.

Đây cũng là năm đánh dấu mốc lần đầu tiên Xiaomi đặt chân vào TOP 100 thương hiệu toàn cầu, xếp hạng 74 và trở thành thương hiệu tivi thông minh đầu tiên sản xuất hơn 10 triệu chiếc mỗi năm tại Trung Quốc - một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử thành lập công ty.

Báo cáo kinh doanh của Xiaomi năm 2019, tổng doanh thu của tập đoàn lần đầu tiên vượt ngưỡng 200 tỷ nhân dân tệ, đạt 205,8 tỷ nhân dân tệ (28,9 tỷ USD), tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước, tăng trưởng CAGR qua 9 năm là 112%. Lợi nhuận ròng lên đến 11,5 tỷ nhân dân tệ, tăng 34,8% so với cùng kỳ năm trước.

Để đạt được những bước tiến thần tốc như vậy. ông Lei Jun chia sẻ đó là sự kết hợp của tầm nhìn xa, sự tự tin, khả năng hồi phục và nghiêm khắc trong thực thi chính sách đề ra.

"Viễn thông di động đang ở một thời điểm quan trọng trên toàn cầu, khi ngành công nghiệp có bước chuyển mình từ 4G sang 5G. Trong khi đang bận tâm vào việc xây dựng thương hiệu, thực hiện các điều chỉnh hợp lý, xây dựng cơ cấu tổ chức và cả một hệ thống điều hành, chúng tôi còn đã và đang áp dụng chiến lược kinh doanh thứ hai. Cụ thể, đó là tập trung vào chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã và cả khâu vận chuyển. Kết hợp tất cả với nhau, sự tiên phong trong ý tưởng đã dần tạo nên một nền tảng vững chắc cho chúng tôi trong tương lai".

Trong khi ngành công nghiệp của Xiaomi và toàn thế giới hiện đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức lớn. Bước vào thời kỳ khó khăn, khi thế giới vẫn đang bị bao trùm trong bóng tối của đại dịch COVID 19.

Xiaomi thấy những người đã và đang phải chịu sự tách biệt bất khả kháng với người thân, gia đình và xã hội, họ luôn khao khát có được sự kết nối.

Có một câu nói nổi tiếng rằng, không ai là một hòn đảo (no man is an island), nghĩa là không ai là một cá thể độc nhất, tất cả đều là một phần của một phần chính - lớn hơn. Tin tưởng vào điều này, Xiaomi sẽ xây dựng “Super Internet” thế hệ mới để tiếp tục sử dụng công nghệ để kết nối và cải thiện cuộc sống của bất kì ai và bất kể ở đâu trên trái đất.

Tập đoàn định hướng tiếp tục đẩy mạnh khoản đầu tư ít nhất khoảng 50 tỷ nhân dân tệ trong năm năm tới vào “5G+AioT”. Đây sẽ là một sự kết hợp tạo thành cuộc cách mạng giúp Xiaomi chuyển mình và thay đổi tất cả từ các sản phẩm, nền tảng công nghệ và độ phủ sóng của người dùng Xiaomi trên toàn cầu.

"Sức mạnh lớn lao trong hiệu quả hoạt động của Xiaomi sẽ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Đối với Tập đoàn công nghệ Xiaomi, chúng tôi luôn tập trung vào hiệu quả công việc. Chúng tôi tin rằng, việc theo đuổi năng suất hoạt động là một bài học cần thiết trong kế hoạch tự giác và dự phòng.

Trải qua đại dịch SARS và cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu lần lượt vào năm 2003 và 2008, chúng tôi hiểu rõ các cuộc khủng hoảng chính là liều thuốc thử nghiệm chính xác nhất để chứng minh thành công của một doanh nghiệp trên thị trường. Hoạt động một cách hiệu quả, năng lực thực thi mạnh mẽ và niềm tin của người tiêu dùng đối với Xiaomi sẽ cho phép chúng tôi tìm kiếm cơ hội trong các cuộc khủng hoảng và duy trì quỹ đạo tăng trưởng bền vững", ngài CEO cho biết.

Tập đoàn sẽ duy trì việc bảo vệ năng lực cạnh tranh của mình thông qua một loạt tái cơ cấu tổ chức. Để đảm bảo Xiaomi luôn trung thành với sứ mệnh của mình, Ban Giám Đốc đã thông qua một Nghị quyết đặc biệt trước thềm IPO vào năm ngoái.

Theo Nghị quyết, Xiaomi đã cam kết với khách hàng hiện tại và tiềm năng rằng tổng thể biên lợi nhuận ròng của mảng kinh doanh phần cứng của Xiaomi không bao giờ quá 5%. Điều này đã được chứng minh bằng kết quả tỷ suất lợi nhuận ròng phần cứng của Xiaomi kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2019 được duy trì tích cực và dưới 1,0%.

Mặc cho tác động của đại dịch COVID-19, Xiaomi vẫn lạc quan về triển vọng của doanh nghiệp trong tương lai. Cho đến nay, khả năng cung ứng của Xiaomi đã phục hồi tới 90% so với mức bình thường và tập đoàn đang nhìn thấy ánh sáng niềm tin nơi cuối đường. Vận may luôn đến với những “chiến binh dũng cảm”. Năm nay, Xiaomi sẽ tiếp tục hành động nhanh chóng và dứt khoát

Tin bài liên quan