Huawei sẽ đưa Harmony OS vào nhiều sản phẩm hơn trong năm tới

Huawei đã tiết lộ hệ điều hành độc quyền của mình vào tháng 8 như một giải pháp thay thế khả thi cho hệ điều hành Android của Google, nhằm đối phó với các hạn chế thương mại của Mỹ.
Ảnh minh họa. (Nguồn: China Daily)

Ảnh minh họa. (Nguồn: China Daily)

Ngày 9/12, người phát ngôn của Huawei cho biết gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc có kế hoạch trang bị thêm cho các sản phẩm của mình hệ điều hành Harmony OS vào năm tới và sẽ quảng bá chúng ở trong và ngoài nước.

Nhưng hãng khẳng định hiện tại không có kế hoạch tung ra hệ điều hành cho điện thoại, máy tính bảng và máy tính của mình - những sản phẩm phổ biến nhất của Huawei.

Các kế hoạch này được đăng tải đầu tiên trên tờ Nhật báo Đặc khu Thâm Quyến, trong đó trích dẫn các bình luận của Wang Chenglu, chủ tịch bộ phận phần mềm của tập đoàn kinh doanh Huawei, tại một sự kiện được tổ chức tại thành phố Thâm Quyến, nơi đặt trụ sở chính của công ty này.

Huawei đã tiết lộ hệ điều hành độc quyền của mình vào tháng 8 như một giải pháp thay thế khả thi cho hệ điều hành Android của Google, nhằm đối phó với các hạn chế thương mại của Mỹ, trong đó cấm hãng công nghệ Trung Quốc tiếp cận các công nghệ do công ty Mỹ tạo ra.

Một "màn hình thông minh," hoặc một sản phẩm truyền hình được kết nối là sản phẩm đầu tiên sử dụng Harmony, được gọi là Hongmeng trong tiếng Trung Quốc.

Tại thời điểm đó, Huawei cho biết sẽ gắn bó với Android cho điện thoại thông minh và dần dần tung ra Harmony cho các thiết bị khác như smartwatch, loa và các thiết bị thực tế ảo.

Tin bài liên quan