Huawei kiện Verizon vi phạm bản quyền. (Ảnh: Huawei Update).

Huawei kiện Verizon vi phạm bản quyền. (Ảnh: Huawei Update).

Huawei kiện công ty viễn thông Mỹ vi phạm bản quyền

Huawei cáo buộc Verizon đã thực hiện hàng chục hành vi vi phạm bản quyền, từ bản quyền an ninh mạng tới hàng loạt giao thức điều khiển từ xa.

Ngày 6/2, tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei (Trung Quốc) thông báo đã kiện tập đoàn viễn thông Verizon (Mỹ) lên tòa án tại bang Texas.

Huawei cáo buộc Verizon - nhà cung cấp dịch vụ Internet không dây này của Mỹ -  vi phạm luật bản quyền.

Trong hai đơn kiện mới, Huawei cáo buộc Verizon đã vi phạm hàng chục bản quyền, từ bản quyền an ninh mạng tới hàng loạt giao thức điều khiển từ xa của hãng này.

Huawei khẳng định đã nhiều lần thảo luận về các vấn đề trên với Verizon trong một thời gian dài nhưng hai bên không thể đi đến giải pháp cuối cùng.

Huawei cũng mong muốn nhận được một khoản bồi thường từ công ty Mỹ nhưng không nêu rõ con số cụ thể.

Huawei tuyên bố sở hữu hơn 80.000 bản quyền trên toàn thế giới, trong đó tại Mỹ là hơn 10.000 bản quyền. Kể từ năm 2015, tập đoàn này nhận được hơn 1,4 tỷ USD tiền phí bản quyền.

Đây là động thái mới nhất của Huawei nhờ tới các tòa án Mỹ bảo vệ lợi ích của mình, trong bối cảnh chính quyền Washington thúc đẩy chiến dịch gia tăng sức ép với tập đoàn Trung Quốc trên toàn thế giới, với cáo buộc Huawei là mối đe dọa với an ninh quốc gia Mỹ.

Tin bài liên quan