HP đang đối mặt các khó khăn giữa bối cảnh nhu cầu đối với tài liệu in và mực in suy giảm. (Nguồn: Getty Images)

HP đang đối mặt các khó khăn giữa bối cảnh nhu cầu đối với tài liệu in và mực in suy giảm. (Nguồn: Getty Images)

Hãng máy tính HP từ chối đề nghị mua lại trị giá 33,5 tỷ USD

Đại diện của HP ngày 17/11 cho biết Xerox đã định giá HP ở mức thấp và ban điều hành công ty lo ngại về quy mô các khoản nợ một khi hai công ty tiến hành sáp nhập.

Công ty sản xuất máy tính và máy in HP (Hewlett-Packard) Inc. của Mỹ vừa cho biết, ban điều hành công ty này đã từ chối đề nghị mua lại trị giá 33,5 tỷ USD từ đối thủ Xerox.

Đại diện của HP ngày 17/11 cho biết Xerox đã định giá HP ở mức thấp và ban điều hành công ty lo ngại về quy mô các khoản nợ một khi hai công ty tiến hành sáp nhập.

HP tin tưởng vào khả năng tạo ra giá trị dài hạn của mình đồng thời quan ngại về triển vọng của Xerox, đặc biệt khi doanh thu của công ty này suy giảm trong thời gian gần đây.

Ban điều hành HP cho hay họ vẫn muốn thảo luận về khả năng đạt một thỏa thuận với Xerox. HP nhận thấy các lợi ích tiềm năng của thương vụ sáp nhập và vẫn đang nghiên cứu các phương án khác để hợp nhất với Xerox.

Cả HP và Xerox đều đang đối mặt các khó khăn giữa bối cảnh nhu cầu đối với tài liệu in và mực in suy giảm.

Xerox đầu tháng này đưa ra đề nghị trao cho cổ đông của HP 17 USD tiền mặt và một phần cổ phiếu Xerox cho mỗi cổ phiếu họ nắm giữ tại HP, nâng giá trị thỏa thuận lên 33,5 tỷ USD. Nếu thương vụ hoàn tất, cổ đông của HP sẽ sở hữu khoảng 48% cổ phần trong công ty hợp nhất.

HP kỳ vọng sẽ tạo ra dòng tiền mặt ít nhất khoảng 3 tỷ USD trong tài khóa 2020, thanh toán tối thiểu 75% cho cổ đông nhờ vào việc cổ tức hằng quý tăng 10% và mua lại cổ phiếu.

HP dự kiến lợi nhuận được điều chỉnh ở mức 2,22-2,32 USD/cổ phiếu trong tài khóa 2020, đồng thời dự báo lợi nhuận tài khóa năm nay sẽ đạt 2,18-2,22 USD/cổ phiếu.

Tin bài liên quan