Giao diện ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant trên điện thoại di động. (Nguồn: smart-gsm.com)

Giao diện ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant trên điện thoại di động. (Nguồn: smart-gsm.com)

Google mang chế độ dịch theo thời gian thực lên điện thoại di động

Tính năng này là một phần của ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant xuất hiện trên các thiết bị cầm tay Android và iOS, bắt đầu từ ngày 12/12.

Sau khi tung ra loa và màn hình thông minh vào đầu năm nay, chế độ dịch thuật theo thời gian thực của Google cuối cùng đã có mặt trên các thiết bị di động.

Tính năng này là một phần của ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant xuất hiện trên các thiết bị cầm tay Android và iOS, bắt đầu từ ngày 12/12.

Để kích hoạt tính năng hữu ích này, người dùng chỉ cần nói câu có cú pháp như "Hey Google, be my German [tiếng Đức] translator” và nó sẽ cung cấp bản dịch và âm thanh được dịch theo thời gian thực. Tính năng này cũng cung cấp một số Trả lời thông minh cho Gmail.

Khi người dùng ở chế độ phiên dịch, Assistant sẽ dịch bài phát biểu và đọc thành tiếng. Trên màn hình điện thoại, Assistant có thể cung cấp Trả lời thông minh có thể tăng tốc cuộc trò chuyện bằng cách cho phép người dùng trả lời mà không cần phải nói.

Tính năng này hiện hỗ trợ dịch 44 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt, tăng từ 29 ngôn ngữ có sẵn trên màn hình/loa thông minh.

Tin bài liên quan