Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông lọt top 25 ứng dụng có ảnh hưởng nhất thập kỷ qua

Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông lọt top 25 ứng dụng có ảnh hưởng nhất thập kỷ qua

Trong giai đoạn bùng nổ của các thiết bị di động và mobile platform, có thể nói rằng Flapply Bird của Nguyễn Hà Đông chính là ứng dụng người Việt thành công nhất và thu hút sự chú ý nhất trên toàn cầu.

Một thập kỷ qua, từ 2010 đến 2019, đã chứng kiến sự bùng nổ của các ứng dụng di động. Chúng thực sự đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống, giúp con người kết nối, gặp gỡ những người bạn, hay giải trí đa phương tiện,... thay vì chỉ đơn thuần là những app đọc sách, theo dõi tin tức... như những năm đầu thập niên 2000.

Tạp chí CNET mới đây đã tổng kết lại năm 2019 bằng một danh sách gồm 25 ứng dụng được đánh giá là có tầm ảnh hưởng nhất trong một thập kỷ qua. Đáng chú ý là sự xuất hiện của tựa game Flappy Bird do một lập trình viên người Việt tạo ra. 

Còn nhớ, Flappy Bird được phát hành vào năm 2013, nhưng hầu như không được biết tới cho đến khi đầu năm 2014.

Chính Nguyễn Hà Đông - “cha đẻ” của tựa game cũng thú nhận rằng anh không biết tại sao Flappy Bird - một tựa game vô cùng đơn giản và không mất quá nhiều công sức để lập trình, lại thành công tới vậy.

Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông lọt top 25 ứng dụng có ảnh hưởng nhất thập kỷ qua ảnh 1

Nguyễn Hà Đông - "cha đẻ" tựa game Flappy Bird vừa là ứng dụng người Việt lọt top 25 app có tầm ảnh hưởng nhất trong 10 năm trở lại đây.

Vào thời kỳ “đỉnh cao”, Flappy Bird từng được tải đến 2-3 triệu lượt mỗi ngày. Trong một phỏng vấn hồi năm 2017, Hà Đông tiết lộ rằng Flappy Bird đã được chơi hơn 20 tỷ lần trong tháng 2/2014 và được tải xuống hơn 90 triệu lần trên App Store và Google Play. 

Thành công và danh tiếng đột nhiên “gõ cửa” khiến Nguyễn Hà Đông không tránh khỏi sự bỡ ngỡ.

Cũng chính từ việc không làm quen được cuộc sống mới, Đông đã đưa ra một quyết định khiến nhiều người nuối tiếc, đó là gỡ bỏ tựa game này khỏi cửa hàng ứng dụng, để có thể tiếp tục tập trung vào đam mê. 

Dẫu vậy, tựa game “huyền thoại” Flappy Bird vẫn thường xuyên được nhắc đến trên các diễn đàn về lập dành cho trình viên, như một “tượng đài” của sự đơn giản, mà lại thu hút đến lạ kỳ.

Trong số các ứng dụng có tầm ảnh hưởng của CNET, còn xuất hiện nhiều cái tên đáng chú ý khác như Instagram, Facebook, Twitter, Pokemon Go, Candy Crush Saga,...

Tin bài liên quan