Biểu tượng nút like ở trụ sở Facebook, Menlo Park, California, Mỹ. (Nguồn: Getty Images).

Biểu tượng nút like ở trụ sở Facebook, Menlo Park, California, Mỹ. (Nguồn: Getty Images).

Facebook ra gói 100 triệu USD giúp doanh nghiệp bị ảnh hưởng COVID-19

Facebook cho biết mạng xã hội này sẽ cung cấp 100 triệu USD và tín dụng quảng cáo để giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Ngày 17/3, Facebook đã công bố một chương trình trị giá 100 triệu USD để trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ trong bối cảnh các chính phủ yêu cầu đóng cửa các phòng tập thể dục và nhà hàng nhằm làm chậm sự lây lan của COVID-19.

Trong một bài đăng trên blog thông báo về khoản tài trợ này, Facebook cho biết mạng xã hội này sẽ cung cấp 100 triệu USD và tín dụng quảng cáo để giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Facebook cho biết các khoản tài trợ sẽ hỗ trợ cho tối đa 30.000 doanh nghiệp nhỏ đủ điều kiện tại hơn 30 quốc gia.

Như vậy mỗi doanh nghiệp được hỗ trợ sẽ nhận một khoản tiền trung bình là 3.333 USD.

Theo Facebook, đó có thể là một khoản tiền hữu ích cho các doanh nghiệp chiếm một phần đáng kể doanh thu của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Facebook cho biết chương trình này sẽ giúp các doanh nghiệp trang trải chi phí thuê và vận hành hạ tầng, duy trì lực lượng lao động và kết nối với khách hàng.

Facebook sẽ bắt đầu nhận các hồ sơ xin tài trợ trong vài tuần tới. 

Facebook từ lâu đã tự hào là nơi mà các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp thị dịch vụ của họ với mức giá phải chăng bằng cách nhắm mục tiêu vào một nhóm người dùng nhỏ, có liên quan.

Tin bài liên quan