Người dân chơi trò chơi điện tử tại Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Người dân chơi trò chơi điện tử tại Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Doanh thu các công ty sản xuất game tăng mạnh thời đại dịch COVID-19

Activision Blizzard - một trong các công ty game lớn nhất thế giới - cho biết trong quý 1/2020, trung bình mỗi tháng có khoảng 102 triệu lượt người tham gia các game do họ phát hành.

Hai trong 10 công ty game lớn nhất thế giới là Activision Blizzard và Electronic Arts (EA) ngày 5/5 thông báo doanh thu từ các trò chơi do họ phát hành tăng mạnh do nhiều người chọn cách chơi game để giải trí trong thời gian ở nhà do tác động của đại dịch COVID-19.

Activision Blizzard cho biết trong quý 1/2020, trung bình mỗi tháng có khoảng 102 triệu lượt người tham gia các game do họ phát hành, trong đó chỉ tính số người tham gia tựa game vừa ra mắt trong tháng 3/2020 "Call of Duty: Warzone" đã là 60 triệu người.

Trong buổi công bố báo cáo doanh thu của công ty, Giám đốc điều hành của Activision Blizzard, ông Bobby Kotick cho biết mục tiêu quan trọng của công ty trong bối cảnh đại dịch COVID-19 là giúp người chơi kết nối với thế giới, cũng như tương tác với nhau song vẫn đảm bảo an toàn.

Activisions Blizzard cũng thông báo số người chơi 2 tựa game trên máy tính lâu đời của hãng là "Overwatch" và "World of Warcraft" cũng như game Candy Crush trên ứng dụng di động vẫn tiếp tục tăng.

Về phía EA, Giám đốc điều hành của hãng này Andrew Wilson cho biết tựa game nổi tiếng của công ty là game bóng đá "FIFA" cũng đã đạt mức 25 triệu người chơi và game bóng bầu dục "adden NFL 20" chứng kiến số người tham gia chơi trực tuyến cao nhất trong lịch sử.

Ngoài ra, một tựa game mới mới ra mắt của EA là Star Wars Jedi: Falle Order cũng đạt hơn 10 triệu lượt người chơi.

Tuy nhiên ông Andrew Wilson cảnh báo mặc dù số lượng người chơi và doanh thu tăng đáng kể song vẫn khó có thể đưa ra dự báo về ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh.

Theo báo cáo doanh thu quý 1/2020 của Activision Blizzard và EA, doanh thu của Activision BLizzard trong quý là 1,8 tỉ USD với mức lợi nhuận ròng là 505 triệu USD trong khi doanh thu của EA là 1,4 tỷ USD, và lợi nhuận ròng của hãng là 414 triệu USD - mức tăng gấp đôi so với thời điểm không có dịch bệnh.

Trái với Activision Blizzard và Electronic Arts, ngày 5/5, Mattel-tập đoàn sản xuất đồ chơi lâu đời của Mỹ với các sản phẩm và thương hiệu nổi tiếng như búp bê Barbie, Hot Wheels... đã công bố báo cáo quý 1 với mức lỗ lớn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến nhiều cửa hàng bán lẻ của hãng phải đóng cửa.

Công ty con của Mattel là công ty sản xuất đồ chơi Barbie và Thomas & Friend trong 3 tháng lỗ 210,7 triệu USD, doanh doanh thu giảm 13,8% xuống còn 594,1 triệu USD. Doanh số bán hàng của một công ty con khác của Mattel là Fisher Price cũng giảm 28%.

Tin bài liên quan