CES 2020: “Cuộc chiến” tủ lạnh hỗ trợ AI giữa Samsung và LG

Hội chợ điện tử tiêu dùng CES 2020 rất có thể sẽ là cuộc đối đầu thú vị giữa các sản phẩm tủ lạnh thông minh, khi cả Samsung lẫn LG đều tiết lộ trình làng những chiếc tủ lạnh trí tuệ nhân tạo.
Hai mẫu tủ lạnh thông minh của Samsung và LG. (Nguồn: The Verge)

Hai mẫu tủ lạnh thông minh của Samsung và LG. (Nguồn: The Verge)

Theo trang tin The Verge, Hội chợ điện tử tiêu dùng CES 2020 rất có thể sẽ là cuộc đối đầu thú vị giữa các sản phẩm tủ lạnh thông minh, khi cả Samsung lẫn LG đều tiết lộ trình làng những chiếc tủ lạnh có thêm khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm nay.

Cả hai phiên bản tủ lạnh Family Hub mới nhất của Samsung và InstaView ThinQ thế hệ thứ hai của LG đều được trang bị camera AI có thể nhận dạng thực phẩm.

Ý tưởng của tính năng công nghệ này là các camera có thể quét những gì bên trong và cho người dùng biết những món đồ mà họ thiếu, thậm chí còn đưa ra gợi ý về bữa ăn dựa trên các thực phẩm đang có trong tủ lạnh.

Tủ lạnh thông minh Family Hub của Samsung lần đầu tiên được ra mắt tại CES 2016, và kể từ đó, hãng công nghệ Hàn Quốc đã tung ra các phiên bản lặp lại được cập nhật hỗ trợ trợ lý ảo Bixby, tích hợp SmartThings và loa AKG.

Phiên bản mới nhất của năm nay bổ sung các nâng cấp phần mềm để cho phép nhận dạng hình ảnh AI trong máy ảnh View Inside của nó.

Trước đây, các camera AI trên cho phép người dùng thấy những gì trong tủ lạnh của họ từ điện thoại thông minh, một tính năng hữu ích nếu người dùng tình cờ ra ngoài mua hàng và không thể nhớ những gì đang dự trữ trong tủ lạnh.

Với các bản cập nhật hỗ trợ AI, Family Hub được cho là sẽ tự mình đưa ra các đề xuất này, xác định loại thực phẩm nào người dùng vẫn còn hay đã hết và nhắc nhở người dùng.

Việc nâng cấp phần mềm này cũng bao gồm cải thiện kế hoạch bữa ăn với sự giúp đỡ của Whisk, một công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm mà Samsung mua lại năm ngoái.

Whisk cho phép người dùng lên kế hoạch cho bữa ăn tối đa một tuần và sau đó tạo danh sách mua sắm thông minh bằng cách sử dụng các thành phần áp dụng cho nhiều công thức nấu ăn.

Cuối cùng, màn hình cảm ứng tích hợp khổng lồ có thể được sử dụng như một bảng thông báo ảo, giờ đây có thể hỗ trợ các video clip, cũng như nội dung phản chiếu từ tivi và điện thoại Samsung.

Điều đó có nghĩa là người dùng có thể xem các video dọc như IGTV trên tủ lạnh Samsung.

LG sẽ giới thiệu hai mẫu tủ lạnh InstaView của mình tại CES. Cả hai đều có màn hình 22 inch có thể trong suốt để cho người dùng nhìn thấy những gì bên trong mà không cần mở cửa và để không khí lạnh thoát ra.

Hai mẫu tủ lạnh này sẽ có tên gọi là "InstaView ThinQ" được trang bị AI và "InstaView with Craft Ice." InstaView with Craft Ice, có chế độ tạo ra những viên đá tròn hình cầu lạ mặt, được phát hành tại Mỹ vào năm ngoái, nhưng bây giờ sẽ có mặt ở nhiều thị trường hơn.

Vẫn chưa có thông tin về giá, nhưng dựa trên giá của các mẫu tủ lạnh trước đây của LG và Samsung, khách hàng có thể mong đợi các mẫu tủ lạnh mới sẽ có giá dao động từ 4.500 đến 6.000 USD.

Samsung cho biết các bản cập nhật Family Hub của họ sẽ có mặt trên thị trường trong mùa Xuân tới.

Tin bài liên quan