Apple và Broadcom bị phạt hơn 1 tỷ USD do vi phạm bản quyền

Một bồi thẩm đoàn đã yêu cầu các tập đoàn công nghệ Apple và Broadcom trả 1,1 tỷ USD cho một trường đại học ở bang này do vi phạm bản quyền công nghệ.
(Nguồn: yahoo.com).

(Nguồn: yahoo.com).

Ngày 29/1, một bồi thẩm đoàn ở thành phố Los Angeles thuộc bang California của Mỹ đã yêu cầu các tập đoàn công nghệ Apple và Broadcom trả 1,1 tỷ USD cho một trường đại học ở bang này do vi phạm bản quyền công nghệ.

Cụ thể, Apple bị yêu cầu trả 837 triệu USD và Broadcom phải trả 270 triệu USD cho Viện Công nghệ California (Caltech).

Đây được xem là một trong những quyết định đưa ra án phạt lớn nhất trong lịch sử Mỹ mà một bồi thẩm đoàn đưa ra liên quan tới vi phạm bằng sáng chế.

Trong một tuyên bố, Caltech khẳng định: "Là một tổ chức giáo dục đại học phi lợi nhuận, Caltech cam kết bảo vệ tài sản trí tuệ của mình để thực hiện sứ mệnh mở mang kiến thức cho nhân loại và mang lại lợi ích cho xã hội thông qua nghiên cứu kết hợp với giáo dục."

Trước đó, hồi năm 2016, Caltech đã đệ đơn kiện hai "gã khổng lồ" công nghệ Apple và Broadcom, với các sản phẩm của Apple - trong đó có iPhone, iPad và Apple Watche, đã sử dụng linh kiện của Broadcom vốn vi phạm các bằng sáng chế của trường này.

Cả Apple và Broadcom đều khẳng định họ sẽ kháng cáo.

Tin bài liên quan