Ảnh Internet

Ảnh Internet

Apple phát hành iOS 13.2.2 để sửa lỗi đa nhiệm đầy khó chịu trên iPhone

Apple vừa tiếp tục phải phát hành bản nâng cấp 13.2.2 dành cho nền tảng iOS và iPadOS để khắc phục lại lỗi đa nhiệm, một lỗi khiến nhiều người dùng cảm thấy “phát điên”.

Sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS và iPadOS 13.2 mới nhất, nhiều người dùng iPhone và iPad đã gặp tình trạng không thể sử dụng tính năng đa nhiệm trên thiết bị của mình.

Điều này đồng nghĩa với việc khi họ kích hoạt một ứng dụng và chuyển sang một ứng dụng khác, rồi sau đó quay trở lại ứng dụng ban đầu thì ứng dụng này sẽ bị tải lại từ đầu, thay vì có thể tiếp tục sử dụng.

Chẳng hạn khi người dùng iPhone hoặc iPad kích hoạt ứng dụng Youtube để xem video, sau đó chuyển sang một ứng dụng thứ 2 và quay trở lại ứng dụng Youtube, thì thay vì có thể tiếp tục xem đoạn video đang gián đoạn thì ứng dụng Youtube sẽ bị tải lại từ đầu. Điều tương tự cũng xảy ra với nhiều loại ứng dụng khác nhau, như ứng dụng web hay game...

Nhiều người dùng, đặc biệt là các game thủ, đã bày tỏ sự khó chịu và phẫn nộ với lỗi gặp phải trên iOS 13.2, khi họ cho biết trong lúc đang chơi game và nếu nhận được tin nhắn, sau khi đọc xong tin nhắn và quay trở lại ván game đang chơi dở, họ sẽ gặp tình trạng game bị tải lại hoặc bị treo.

Thậm chí, một phóng viên của trang công nghệ nổi tiếng ZDNet còn phải thốt lên “muốn vứt hết iPhone và iPad của mình chỉ vì lỗi ngớ ngẩn trên iOS 13”.

Nguyên do của sự cố được cho là thuộc về khả năng quản lý bộ nhớ, khi iOS 13 không lưu giữ thông tin của ứng dụng trong bộ nhớ đủ lâu khi ứng dụng chuyển qua hoạt động nền.

Để khắc phục lỗi gây nhiều khó chịu và bị xem là ngớ ngẩn này, Apple đã phát hành bản nâng cấp 13.2.2 dành cho iOS và iPadOS.

Bên cạnh sửa lỗi đa nhiệm, bản nâng cấp mới này cũng sửa lại lỗi iPhone bị mất tín hiệu sóng di động sau khi thực hiện cuộc gọi và lỗi mất kết nối mạng 4G dù biểu tượng cột sóng vẫn hiển thị đầy đủ.

Người dùng iPhone và iPad có thể cập nhật lên phiên bản iOS và iPadOS mới nhất bằng cách truy cập vào mục “Cài đặt -> Chung -> Cập nhật phần mềm” trên thiết bị.

iOS 13.2.2 là bản nâng cấp thứ 7 được Apple phát hành kể từ thời điểm iOS 13 được chính thức trình làng vào ngày 19/9 vừa qua.

Sở dĩ Apple đã phải liên tục phát hành các bản nâng cấp trong một thời gian ngắn như vậy là vì “quả táo” đã không khắc phục được triệt để các lỗi gặp phải trên các bản nâng cấp của mình.

Nhiều người cho rằng việc Apple đã không kiểm soát kỹ các lỗi gặp phải trên nền tảng di động của mình trước khi phát hành đến người dùng là một dấu hiệu cho thấy Apple đang ngày càng cẩu thả hơn với các sản phẩm của mình, khiến cho người dùng phải mất nhiều thời gian để liên tục cập nhật các phiên bản mới trên thiết bị của mình chỉ trong một thời gian ngắn.

Tin bài liên quan