Apple mở lại hơn một nửa số cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc

Kể từ ngày 24/2, 29 trong số 42 cửa hàng Apple tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng này vẫn mở cửa trong thời gian ngắn hơn thông thường.
Khách hàng đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt trong một cửa hàng Apple, ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 21/2. (Nguồn: Reuters).

Khách hàng đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt trong một cửa hàng Apple, ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 21/2. (Nguồn: Reuters).

Apple đang mở lại hơn một nửa số cửa hàng bán lẻ của mình tại Trung Quốc, trong nỗ lực phục hồi doanh số bán hàng bị sụt giảm do sự bùng phát của dịch COVID-19.

Kể từ thứ Hai ngày 24/2, 29 trong số 42 cửa hàng Apple tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng này vẫn mở cửa trong thời gian ngắn hơn thông thường. Một số cửa hàng sẽ được mở trong ít hơn tám giờ, trong khi bình thường là 12 giờ mỗi ngày.

Apple chưa cho biết khi nào các cửa hàng còn lại sẽ mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, một số trang web của Apple cho các cửa hàng cụ thể cho thấy giờ hoạt động sẽ trở lại bình thường sớm nhất là vào cuối tuần này.

Dấu ấn bán lẻ của Apple tại Trung Quốc rất quan trọng đối với doanh số của hãng này.

Việc đóng cửa hàng là một trong hai lý do chính khiến Apple cho biết họ sẽ không đạt được mục tiêu doanh thu ít nhất là 63 tỷ USD trong quý hiện tại kết thúc vào tháng 3.

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook đã nói với các nhân viên vào tuần trước rằng: "Các cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc đã bắt đầu mở cửa trở lại, nhưng chúng ta đang trải qua sự trở lại chậm hơn với điều kiện bình thường so với dự đoán."

Trước đó vào thứ Hai 24/2, một phân tích dữ liệu chính thức của Trung Quốc cho thấy doanh số iPhone ở Trung Quốc đã giảm trong tháng Một khi dịch COVID-19 bắt đầu lan rộng.

Tin bài liên quan