Apple, Facebook cam kết quyên góp hàng triệu khẩu trang chống dịch

Ông Zuckerberg cho biết Facebook sẽ hỗ trợ khẩn cấp 720.000 khẩu trang mà hãng đã dự trữ vào năm ngoái trong vụ cháy rừng ở California, cho các nhân viên y tế.
Ảnh minh họa. (Nguồn: sea.pcmag.com).

Ảnh minh họa. (Nguồn: sea.pcmag.com).

Lãnh đạo một số công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã cam kết hỗ trợ vật tư y tế để chống lại đại dịch COVID-19.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã cam kết quyên góp hàng triệu khẩu trang y tế cho các nhân viên y tế.

Trong một tweet, ông Cook cho biết khẩu trang y tế của Apple sẽ được gửi tới các nhân viên y tế ở cả Mỹ và châu Âu.

Còn ông Zuckerberg thì khẳng định Facebook sẽ hỗ trợ khẩn cấp 720.000 khẩu trang cho các nhân viên y tế. Facebook đã dự trữ số khẩu trang này trong năm ngoái, khi vụ cháy rừng diễn ra ở California.

Ông chủ Facebook còn cho biết công ty này đang huy động khoản tài chính lên đến hàng triệu USD cho công tác phòng chống COVID-19.

Tới nay, đại dịch COVID-19 đã khiến hơn 378.000 người nhiễm và cướp đi sinh mạng của hơn 16.000 người trên toàn thế giới.

Tuần trước, tỷ phú Elon Musk, ông chủ của hãng xe Tesla đã đề nghị biến các nhà máy của ông thành cơ sở sản xuất máy thở.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Trump đã nhiều lần kêu gọi các công ty quyên góp khẩu trang y tế và các vật tư phòng dịch cho các bệnh viện và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chống lại virus SARS-CoV-2, trong bối cảnh thiếu hụt các mặt hàng này trên toàn quốc.

Các công ty như những đơn vị lắp ráp gia công cho Apple, Foxconn đã điều chỉnh dây chuyền sản xuất để làm khẩu trang và các mặt hàng tương tự sau khi các cửa hàng y tế ở nhiều quốc gia rơi vào tình trạng "cháy mặt hàng khẩu trang" và các nhà cung cấp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Một công ty khởi nghiệp ở Italy đã sử dụng máy in 3D để tái tạo các van hô hấp và trao tặng miễn phí cho các bệnh viện.

Tháng trước, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD cho biết đang sản xuất 5 triệu khẩu trang và khoảng 300.000 chai nước rửa tay sát trùng mỗi ngày.

Tin bài liên quan