Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images).

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images).

Apple đóng cửa tất cả các cửa hàng bên ngoài Trung Quốc đến 27/3

Đây là quyết định được giám đốc điều hành Apple (CEO) Tim Cook đưa ra trong một bức thư đăng trên trang web của công ty đầu giừ chiều 14/3 (giờ Việt Nam).

Apple sẽ tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc đại lục cho đến ngày 27/3.

Đây là quyết định được giám đốc điều hành Apple (CEO) Tim Cook đưa ra trong một bức thư đăng trên trang web của công ty đầu giờ chiều 14/3 (giờ Việt Nam).

"Cách thức hiệu quả nhất để giảm thiểu rủi ro lây truyền virus là giảm mật độ và tối đa hóa khoảng cách tiếp xúc." Ông Cook viết. "Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp dịch vụ đặc biệt cho khách hàng của chúng tôi."

Hệ thống cửa hàng trực tuyến của Apple sẽ vẫn hoạt động trong thời gian ngừng hoạt động các cửa hàng bán lẻ và khách hàng có thể tìm kiếm hỗ trợ bằng cách truy cập địa chỉ support.apple.com để tìm các cửa hàng sửa chữa được ủy quyền.

"Sự lan truyền toàn cầu của COVID-19 đang ảnh hưởng đến mọi người trong chúng ta," ông Cook viết.

"Tại Apple, chúng tôi là người đầu tiên và chúng tôi làm mọi thứ với niềm tin rằng công nghệ có thể thay đổi cuộc sống và hy vọng rằng nó có thể là một công cụ có giá trị trong một thời điểm như thế này."

Theo Apple, công ty này cam kết quyên góp ít nhất 15 triệu USD cho các nỗ lực phòng chống COVID-19 và công ty sẽ "kết hợp với sự đóng góp của nhân viên chúng tôi để hỗ trợ các nỗ lực ứng phó COVID-19 tại địa phương, quốc gia và quốc tế."

Giống như các công ty lớn khác có sự hiện diện toàn cầu, Apple đang khuyến khích nhân viên của mình làm việc tại nhà nếu công việc của họ cho phép.

Apple gần đây đã mở lại các cửa hàng ở Trung Quốc đại lục sau hơn 1 tháng đóng cửa.

"Mặc dù tỷ lệ lây nhiễm đã giảm đáng kể, chúng tôi biết rằng các hiệu ứng COVID-19 vẫn đang được cảm nhận mạnh mẽ. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến đội ngũ của chúng tôi tại Trung Quốc vì quyết tâm và tinh thần của họ." - ông Cook viết.

Trước đó cùng ngày, Apple đã thông báo sự kiện Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng của hãng - WWDC 2020 sẽ chuyển sang họp trực tuyến - với các phiên thảo luận chính - khi hội nghị diễn ra vào tháng 6 này.

Tin bài liên quan