SCB: Chuẩn hóa công nghệ nền tảng, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

SCB: Chuẩn hóa công nghệ nền tảng, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Trong cuộc chạy đua đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động, SCB đã lựa chọn giải pháp công nghệ của hãng Oracle là công ty đứng đầu thế giới về cung cấp hệ quản trị cơ sở dữ liệu để phục vụ cho hệ thống quản lý dữ liệu toàn diện của ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã sớm xác định, công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển, hướng đến các mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động.

Hiện nay, toàn bộ hệ thống ứng dụng nghiệp vụ quan trọng của SCB được quản lý tập trung trên nền tảng máy chủ cơ sở dữ liệu Oracle Exadata và được sao lưu và phục hồi tập trung với hệ thống lưu trữ Oracle ZDLRA theo mô hình điện toán đám mây riêng.

Hệ thống ứng dụng này đã giúp SCB phục vụ khách hàng tốt hơn, như giảm tối thiểu quá trình xử lý chạy cuối ngày; hệ thống giao dịch thực hiện rất ổn định trong mọi thời điểm - ngay cả những thời điểm lượng giao dịch tăng cao đột ngột; các ứng dụng ngân hàng số, hệ thống giao dịch trực tuyến, Mobile Banking…

Máy chủ Exadata và ZDLRA, không chỉ giúp SCB mang lại giá trị về mặt công nghệ, an toàn dữ liệu, nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn hiệu quả về chi phí đầu tư, TCO, ROI so với các dòng máy chủ khác.

Hiện SCB đã giảm được nguồn nhân lực, chi phí vận hành và quản trị hệ thống so với trước kia.

Bên cạnh đó, nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, cũng như tạo lợi thế cạnh tranh mở rộng thị phần và cung cấp cho khách hàng các tiện ích thanh toán tối ưu, SCB đã lựa chọn BPC là đối tác cung cấp giải pháp chuyển mạch tài chính và quản lý thẻ.

Hệ thống core thẻ SmartVista của BPC được thiết kế dựa trên những trải nghiệm người dùng vượt trội cùng tính linh hoạt cao, tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu cụ thể của SCB và khách hàng, mà không cần coding hoặc mất thêm các chi phí phát sinh.

Hệ thống này giúp cải tiến các hình thức thanh toán của SCB bao gồm xử lý giao dịch thẻ tại ATM, POS và các trang thương mại điện tử, cũng như rút ngắn thời gian và quy trình phát hành thẻ, đồng thời có thể tích hợp nhiều tính năng trên kênh Internet Banking và Mobile Banking cho phép khách hàng chủ động thực hiện các nhu cầu quản lý thẻ. Bước tiến này giúp khách hàng nâng cao trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số với SCB.

Bên cạnh việc triển khai các dịch vụ tiện lợi, SCB cũng sẽ triển khai các dịch vụ sử dụng thiết bị máy tự phục vụ tiên tiến như Video Teller Machine giúp khách hàng được phát hành thẻ nhanh chóng và thực hiện giao dịch ngân hàng với vài thao tác đơn giản. SCB cũng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh chấp nhận thanh toán thẻ với sự hợp tác của Visa và MasterCard trên nền tảng hệ thống SmartVista.

Ông Nguyễn Ngọc Nhã Nam, Phó tổng giám đốc phụ trách Khối Vận hành và Công nghệ SCB chia sẻ: “Với BPC, chúng tôi hợp tác với một đối tác có hiểu biết sâu rộng về thị trường, cung cấp một nền tảng toàn diện và có thể mở rộng, sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số để mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.”

Bên cạnh đó, ông Phong Phạm, Giám đốc điều hành Oracle Việt Nam, cho biết: “Exadata là một nền tảng mà nhiều ngân hàng đang sử dụng, để giúp họ tăng cường độ tin cậy, khả năng mở rộng và hiệu suất, cũng như xử lý lượng dữ liệu ngày càng tăng. Điều này sẽ giúp các ngân hàng như SCB gia tăng mức độ giá trị kinh doanh mang lại cho khách hàng và duy trì mức độ kiểm soát và quản trị nghiêm ngặt ”.

Tin bài liên quan