Sinh viên ngân hàng được phục vụ bằng ngân hàng hiện đại “không nhân viên”

Sinh viên ngân hàng được phục vụ bằng ngân hàng hiện đại “không nhân viên”

(ĐTCK) Các sinh viên Học viện Ngân hàng sẽ nằm trong số những khách hàng được phục vụ bằng công nghệ ngân hàng tự động, hoàn toàn không có nhân viên mà một vài ngân hàng lớn nhất toàn cầu đang phát triển.

Từ 30/5, ngân hàng tự động LiveBank sẽ sẽ bắt đầu phục vụ sinh viên và các thầy cô Học viên Ngân hàng tại sảnh tòa nhà D3 - Khu sinh viên Quốc tế, Học viện Ngân hàng - 12 Chùa Bộc, Hà Nội, đồng thời gần khu ký túc xá của Học viện.

LiveBank hứa hẹn sẽ đáp ứng mọi giao dịch của các sinh viên trong bất kì thời gian nào.

LiveBank có thể mở tài khoản, phát hành thẻ ATM tức thì cho sinh viên, nộp/ rút tiền mặt bằng thẻ ATM/ CMND/ Hộ chiếu. Nhiều sinh viên đã có ý tưởng sử dụng LiveBank để nộp các khoản tiền làm thêm, thậm chí một vài bạn nói sẽ dùng chiếc máy thường xuyên để nộp vào tài khoản chứng khoán mà các bạn đang tập làm quen.

Ngoài LiveBank tại Học viện Ngân hàng, TPBank sẽ tiếp tục triển khai thêm 2 điểm LiveBank trong tháng 5.

Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, LiveBank là giải pháp tối ưu đáp ứng những giao dịch theo nhu cầu của khách hàng trong mọi thời điểm, hệ thống cũng đang giảm tải rất nhiều cho các điểm giao dịch có nhân viên phục vụ của TPBank.

Được biết, Học viện Ngân hàng là trường đại học đầu tiên được lắp đặt LiveBank. Ngoài việc phục vụ cho nhu cầu giao dịch của sinh viên, LiveBank còn là một bài học thực tế cho xu hướng công nghệ 4.0 trong ngành ngân hàng mà những nhân sự tương lai của ngành ngân hàng sẽ làm việc.

Sinh viên của Học viện có thể trải nghiệm LiveBank, đánh giá và phản hồi với tư cách là nhóm khách hàng trẻ có chuyên môn và kiến thức tốt về ngành để TPBank xây dựng hệ thống của mình trở nên tốt hơn.

Tính đến ngày 30/5/2018, TPBank đã triển khai được 65 máy LiveBank trong khi ngân hàng nhắm mục tiêu đạt tới con số 100 LiveBank trong năm.

Tin bài liên quan