Có nhu cầu mua thêm một sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, sau khi tìm hiểu, chị Mai Vân (quận Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định chọn mua gói bảo hiểm của Bảo hiểm Bưu điện (PTI) qua website Công ty.
“Chỉ cần chọn gói bảo hiểm, rồi thanh toán tiền, giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được gửi ngay sau đó qua email. Nhanh chóng, đơn giản, phí bảo hiểm cũng hợp lý”, chị Vân cho biết.
Theo các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, ý thức về bảo hiểm của người dân ngày càng được nâng cao. Họ chủ động tìm hiểu về các gói bảo hiểm, các điều khoản, quyền lợi để mua mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi lời quảng cáo của tư vấn viên.
Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ thời gian qua cũng ghi nhận sự sôi động hơn khi các công ty bảo hiểm rất nhanh chóng tung ra các gói bảo hiểm đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng với mức giá phù hợp cùng cách thức giao dịch trực tuyến đơn giản.
Cùng với nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm bảo hiểm mới, linh hoạt và phù hợp với nhu cầu thị trường, PTI cho biết, sẽ tiếp tục tục phát triển ứng dụng bán hàng Your PTI, cũng như đa dạng hóa danh mục các sản phẩm bảo hiểm online nhằm giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, cũng như chủ động hơn trong việc tìm hiểu thông tin và mua bảo hiểm.
Ðược biết, PTI đang tập trung đẩy mạnh 3 kênh phân phối trọng tâm là bancassurance, bưu điện và kỹ thuật số.
“Các sản phẩm online có chung đặc điểm là đơn giản, dễ mua, dễ bán, dễ bồi thường, khách hàng chỉ cần thao tác trên ứng dụng và được bồi thường trong thời gian nhanh nhất. Kỳ vọng Your PTI sẽ góp phần thay đổi thói quen sử dụng các dịch vụ bảo hiểm của thị trường Việt Nam”, đại diện PTI nói.
Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam trong bối cảnh hiện tại được nhìn nhận đang có sự chuyển biến nhanh chóng và linh hoạt hơn.
Sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài thông qua hoạt động sáp nhập, mua bán cổ phần sẽ từng bước tạo nên sự chuyên nghiệp và minh bạch hóa trong hoạt động bảo hiểm, các hình thức cạnh tranh không lành mạnh sẽ dần bị xóa bỏ.
Bên cạnh đó, cuộc cách mạng 4.0 cũng đang làm thay đổi quy trình phục vụ của ngành bảo hiểm. Xu hướng mua hàng theo nhu cầu, với những sản phẩm được đóng gói đơn giản và thuận tiện dự báo sẽ lên ngôi.
Chia sẻ về chiến lược phát triển thời gian tới, đại diện Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cho biết, Công ty sẽ tận dụng cam kết của nhà đầu tư chiến lược để phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới như Mobile Phone Insurance, đẩy mạnh khai thác bán bảo hiểm online, bancassurance thông qua Internet Banking và Mobile Banking của các ngân hàng.
Cùng với việc phát triển các ứng dụng điện thoại thông minh phục vụ công tác giám định bồi thường ô tô cho phép khách hàng và công ty bảo hiểm tương tác với nhau qua điện thoại thông minh, PJICO cũng sẽ ứng dụng công nghệ mã QR, thanh toán qua thiết bị di động thông minh vào các quy trình khai thác để vừa đơn giản hóa thủ tục, vừa phòng chống trục lợi và nâng cao giá trị cho khách hàng.
Với Bảo hiểm BIDV (BIC), năm 2020 là năm bản lề, đánh dấu 15 năm thành lập, Công ty sẽ thực hiện nhiều chiến lược quan trọng như thay đổi cơ cấu tổ chức, đầu tư phát triển các sản phẩm bán lẻ, các kênh bán hàng mới, đẩy nhanh tốc độ số hóa trên toàn bộ các mặt hoạt động nhằm nâng cao năng suất lao động và tiết giảm chi phí…
BIC đã chính thức ra mắt ứng dụng di động BIC Online dành cho các thiết bị di động thông minh (điện thoại, máy tính bảng).
Theo Phó tổng giám đốc BIC - ông Huỳnh Quốc Việt, việc triển khai ứng dụng di động này là một trong những nỗ lực của BIC trong việc bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, cũng như tại Việt Nam.
“BIC Online ra đời sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường, chi trả bảo hiểm, qua đó mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của BIC”, ông Việt nói.