Đây là cuốn sách đầu tiên viết về kỹ năng bán sản phẩm ngân hàng bán lẻ của một chuyên gia ngân hàng trong nước – với thực tế thị trường Việt Nam, khách hàng Việt Nam và dành riêng cho cán bộ bán hàng tại các ngân hàng Việt Nam.
Cuốn sách tập hợp các kinh nghiệm và bí quyết giúp chinh phục khách hàng, cải thiện hiệu quả bán và gia tăng gấp đôi doanh số sau 3 tháng. Điểm nổi bật và khác biệt chính là nội dung của cuốn sách được viết từ kinh nghiệm phong phú của chính tác giả - một người từng trải qua những vị trí bán hàng và quản lý bán hàng tại nhiều ngân hàng lớn trong và ngoài nước.
Sách được trình bày khoa học, theo logic của một quy trình bán hàng cụ thể – từ xây dựng kế hoạch, tìm kiếm khách hàng, trình bày sản phẩm, xử lý từ chối, chốt bán hàng cho tới dịch vụ sau bán. Các bí quyết và kinh nghiệm được gắn với các tình huống bán hàng thực tế sinh động, đồng thời được viết bởi văn phong dí dỏm, gần gũi nên hết sức cuốn hút, thực sự truyền cảm hứng cho người đọc, giúp các cán bộ bán hàng có thể áp dụng ngay vào thực tế công việc và cải thiện đáng kể kết quả bán.
Sách được phát hành rộng rãi tại các nhà sách trên toàn quốc và các web online, với giá bán 110.000 đồng/cuốn.
Chia sẻ về lý do ra đời của cuốn sách, tác giả Trịnh Minh Thảo cho biết, những năm gần đây, định hướng bán lẻ trở thành chiến lược cốt lõi của hầu hết các ngân hàng NHTM Việt Nam.
Để triển khai thực hiện các mục tiêu của ngân hàng bán lẻ, ngoài việc tập trung đầu tư nền tảng công nghệ, đẩy mạnh mở rộng mạng lưới và đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng – thì yêu cầu hoàn thiện mô hình phân phối và tối đa hóa năng lực bán hàng càng trở nên quan trọng vì nó có tính quyết định trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của mỗi ngân hàng.
Hiện các ngân hàng hầu hết đều chú trọng công tác huấn luyện, đào tạo nhưng do tài liệu tham khảo mảng bán lẻ còn hiếm, hầu hết là các sách nước ngoài và chủ yếu là từ các ngành kinh doanh khác… tính thực tế không cao nên rất khó để giúp đội ngũ bán hàng cải thiện kỹ năng.
Với cuốn sách này, tác giả hy vọng tạo cảm hứng cho nhiều chuyên gia, cán bộ quản lý và lãnh đạo ngân hàng trong nước cho ra mắt nhiều tác phẩm thiết thực hơn từ kinh nghiệm phong phú của thị trường Việt Nam, hướng tới hình thành và phát triển một văn hóa bán hàng chuyên nghiệp tại các ngân hàng TMCP Việt Nam.