Xem tàu sân bay Mỹ “drift” trên biển

Xem tàu sân bay Mỹ “drift” trên biển

Dù có kích thước khổng lồ, tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ vẫn có thể chuyển hướng linh loạt khi cơ động trên Đại Tây Dương.

Quân đội Mỹ vừa công bố video tàu sân bay USS Abraham Lincoln thực hiện động tác rẽ ngoặt khi đang chạy với vận tốc cao trên Đại Tây Dương vào giữa tháng 6, Business Insider ngày 23/6 đưa tin.

USS Abraham Lincoln (CVN 72) là tàu sân bay thuộc lớp Nimitz hiện đại của hải quân Mỹ. Tàu có chiều dài 335 m, trọng tải 100.000 tấn, có thể mang theo thủ thủy đoàn lên đến 6.000 người và 70 máy bay chiến đấu các loại.

Nhờ được trang bị hai lò phản ứng hạt nhân, USS Abraham Lincoln có thể di chuyển với vận tốc tối đa 56 km/h.

Theo các chuyên gia quân sự, vì là loại mục tiêu quân sự có giá trị cao, nên các tàu sân bay khổng lồ của Mỹ đều có khả năng đổi hướng hoặc quay vòng với tốc độ nhanh để tránh va chạm hoặc đề phòng ngư lôi của đối phương tấn công bất ngờ.

Cú rẽ ngoặt trên Đại Tây Dương lần này của USS Abraham Lincoln được đánh giá đã đạt được độ linh hoạt hoàn hảo, khi con tàu nghiêng hẳn sang một bên để chuyển hướng đột ngột.

Nhiều chuyên gia quân sự thường ví động tác này của tàu sân bay với kỹ thuật "drift" được xe hơi thể thao áp dụng trên đường đua.

Tin bài liên quan