Warren Buffett lãi lớn từ cổ phiếu Apple

Warren Buffett lãi lớn từ cổ phiếu Apple

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Cổ phần của Warren Buffett tại Apple đã tăng giá trị lên tới hơn 91 tỷ USD và hiện chiếm 43% trong toàn bộ danh mục đầu tư vốn của Berkshire Hathaway, theo The Motley Fool.

Tập đoàn Berkshire Hathaway hiện đang nắm giữ 245 triệu cổ phiếu Apple và cũng là cổ đông lớn thứ 2 của Apple với 5,5% cổ phần công ty.

Cổ phiếu Apple đã tăng 24% trong năm nay và đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại là 374 USD vào ngày thứ Hai (6/7), điều này giúp lợi nhuận từ khoản đầu tư vào Apple của Berkshire đến 18 tỷ USD chỉ trong hơn 6 tháng. 

“Tôi không nghĩ Apple là một cổ phiếu. Tôi xem Apple như một doanh nghiệp thứ ba của chúng tôi”, Warren Buffett trả lời trong cuộc phỏng vấn với CNBC vào tháng Hai.

“Cổ phần là một cam kết lớn hơn mà chúng tôi có trong bất kỳ doanh nghiệp nào ngoại trừ bảo hiểm và đường sắt”, ông nói.

Berkshire đã mua cổ phần Apple với giá vốn trung bình quanh 141 USD mỗi cổ phiếu, Buffett nói với CNBC vào tháng 2/2019.

Do đó, cổ phần Apple đang nắm giữ trọng số lớn nhất trong danh mục của Berkshire, kế đó là Bank of America với giá trị khoảng 22 tỷ USD theo giá đóng cửa vào ngày 6/7.

Tin bài liên quan