(Nguồn: starspost)

(Nguồn: starspost)

Vụ Waymo kiện Uber: Uber sẽ trả 245 triệu USD giải quyết tranh chấp

Uber Technologies Inc - nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe qua ứng dụng mạng hàng đầu thế giới của Mỹ - đã đồng ý trả 0,34% cổ phần của hãng, có giá trị vào khoảng 245 triệu USD (tính theo giá trị của công ty này là 72 tỷ USD) cho Công ty phát triển xe tự hành Waymo của Alphabet Inc để giải quyết vụ tranh chấp pháp lý về bí mật thương mại.
Vụ dàn xếp đã được thông báo vào ngày 9/2. Waymo cho biết Uber đồng ý thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng các thông tin mật của Waymo không được "tích hợp" vào công nghệ của Uber.

Waymo đã tiến hành kiện Uber vào năm ngoái, sau khi tìm thấy bằng chứng cho thấy cựu kỹ sư của hãng là Anthony Levandowski đã tải 14.000 tập tin mật trước khi nghỉ việc.

Sau đó, kỹ sư Levandowski thành lập công ty riêng hoạt động trong ngành và công ty này lại bị thâu tóm bởi Uber.

Uber, được thành lập vào năm 2009 tại bang California, Mỹ. Kể từ khi đi vào hoạt động, Uber đã mở rộng dịch vụ của mình tới hơn 450 thành phố tại 76 quốc gia trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, hãng cũng phải đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi vì cho rằng hình thức này không tuân thủ các quy tắc của taxi truyền thống.
Tin bài liên quan