Vụ chuyển 33 tấn vàng Ukraine sang Mỹ: Thật không?

(ĐTCK) Để xác minh thông tin về vụ việc nói trên, mà một số báo đã đăng trong những ngày qua nhưng chưa có bằng chứng rõ ràng, đại diện của gata.org đã liên lạc với các tổ chức có liên quan để gặng hỏi. Đáp lại không phải là sự phủ nhuận, cũng không thừa nhận, mà là… giới thiệu sang người khác.
Vụ chuyển 33 tấn vàng Ukraine sang Mỹ: Thật không?

Sau 2 ngày gặng hỏi Bộ Ngoại giao Mỹ bằng điện thoại và email trong vai trò là một biên tập viên báo chí nhưng không nhận được phúc đáp, hôm qua, Chris Powell của gata.org đã đến thẳng văn phòng của cơ quan này để hỏi xem liệu Chính phủ Mỹ có nhận trông giữ số vàng dự trữ của Ukraine như các báo đồn đoán hay không.

Gần đến trưa thì người hỏi nhận được câu trả lời nhã nhặn từ Katherine Pfaff, người của Phòng Báo chí, Bộ Ngoại giao Mỹ: “Chúng tôi giới thiệu bạn đến Quỹ Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ở New York để hỏi về vấn đề này”.

"Dĩ nhiên là chúng tôi đã hỏi Fed New York từ hôm trước rồi và được chuyển câu hỏi đến Ngân hàng Quốc gia Ukraine", Chris Powell của gata.org nói.

Gata.org cũng đi hỏi không chỉ Ngân hàng Quốc gia Ukraine mà cả Sứ quán Ukraine tại Washington và phái bộ Ukraine ở Liên hợp quốc. Nhưng các câu trả lời đều không như mong muốn.

“Sự khó khăn trong việc nhận được một câu trả lời thẳng thắn là bằng chứng tốt cho thấy, nhiều khả năng câu chuyện chuyển 33 tấn vàng Ukraine đến Mỹ là sự thật”, Chris Powell nói.

Tin bài liên quan