Lee Myung-hee tỏ ra bình tĩnh, liên tục cúi đầu nói xin lỗi khi xuất hiện tại trụ sở cảnh sát Seoul sáng 28/5. Ảnh: Korea Times.

Lee Myung-hee tỏ ra bình tĩnh, liên tục cúi đầu nói xin lỗi khi xuất hiện tại trụ sở cảnh sát Seoul sáng 28/5. Ảnh: Korea Times.

Vợ chủ tịch Korean Air bị cảnh sát thẩm vấn, liên tục nói xin lỗi

Lee Myung-hee liên tục cúi đầu xin lỗi tại trụ sở cảnh sát khi bị triệu tập thẩm vấn vì cáo buộc lăng mạ và hành hung nhân viên.

Lee Myung-hee, 69 tuổi, vợ chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho, sáng 28/5 xuất hiện tại trụ sở cảnh sát Seoul, Hàn Quốc, không ngừng nói "tôi xin lỗi" với vẻ mặt bình tĩnh khi trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Bà Lee đồng thời phủ nhận cáo buộc lăng mạ, hành hung nhân viên và dùng tiền mua chuộc nạn nhân tố cáo, điều khiến bà bị cảnh sát triệu tập tới trụ sở để thẩm vấn, theo Korea Times. Lee nói rằng việc đưa tiền cho nạn nhân là để thể hiện sự cảm thông, không phải hành vi phạm tội.

Cảnh Lee đứng trước ống kính và liên tục nói xin lỗi giống như lần xuất hiện của hai con gái bà này trước đó và bị công chúng xem là sự "ăn năn giả tạo".

Một nhóm người đã tổ chức cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở cảnh sát để phản đối Lee. Trước đó, nhân viên của hãng hàng không Korean Air cũng biểu tình, kêu gọi gia đình Cho nên bị đuổi khỏi tập đoàn.

Đỉnh điểm của bê bối liên quan đến vợ chủ tịch Korean Air là đoạn phim ghi lại cảnh Lee mạnh tay ném một mảng bìa các tông lớn về phía những công nhân xây dựng đang tu sửa căn nhà của bà này ở Seoul năm 2013. Các công nhân cho biết Lee đã buộc họ phải quỳ gối, tát vào mặt và đá vào ống chân họ.

Cảnh sát cho biết sự việc tương tự xảy ra năm 2014 khi Lee tát và la mắng công nhân xây dựng tại một khách sạn ở Incheon, ném các bản thiết kế xây dựng xuống sàn, hành vi có thể cấu thành tội cản trở kinh doanh.

Gia đình ông Cho Yang-ho đã trở thành tâm điểm chú ý trong thời gian dài vì các bê bối. Cuối năm 2014, con gái lớn Cho Hyun-ah, phó chủ tịch hãng, đã đuổi một tiếp viên khỏi máy bay vì người này đưa túi hạt mắc ca cho cô thay vì đổ ra đĩa. Cô phải từ chức vào cuối năm 2014 và bị kết án tù vì đe dọa an toàn bay.

Con gái thứ hai Cho Hyun-min, giám đốc tiếp thị của hãng hàng không, đang bị cảnh sát điều tra với cáo buộc hất nước vào mặt người khác trong cuộc họp kinh doanh khi nghe câu trả lời không vừa ý.

Trước những bê bối liên tiếp, ông Cho hồi cuối tháng 4 thông báo hai con gái sẽ phải rời khỏi mọi chức vụ trong công ty.

Tin bài liên quan