Visa lỗi hệ thống trên toàn châu Âu

Visa lỗi hệ thống trên toàn châu Âu

Sự cố phần cứng khiến người dùng không thể giao dịch thẻ đã khiến hệ thống thanh toán tê liệt.

Cuối tuần trước, Visa đã gặp lỗi kỹ thuật khiến việc thanh toán và rút tiền trên toàn châu Âu bị gián đoạn. Người mua phải xếp hàng dài, thực khách không thể thanh toán và một số còn phải nợ tiền xăng.

Nhiều khách hàng cũng bị mất tiền trong tài khoản khi thẻ bị từ chối giao dịch. Trên BBC, Tom Mitchell cho biết anh bị mất 10.000 bảng khi trả tiền mua ôtô.

Số tiền này đã được chuyển khỏi tài khoản của Mitchell, nhưng ngân hàng khẳng định giao dịch có hoàn tất hay không còn phụ thuộc vào Visa.

Một số ngân hàng và doanh nghiệp châu Âu, trong đó có HSBC và Bank of Ireland, cũng thông báo trên các phương tiện truyền thông xã hội rằng khách hàng của họ gặp vấn đề về thanh toán.

Visa sau đó đã ra thông báo xin lỗi và khẳng định sự cố này do một lỗi phần cứng, không phải “bị tấn công mạng hoặc truy cập bất hợp pháp”. 5 giờ sau khi phát hiện sự cố, hệ thống của họ đã “gần bình thường”. Hiện tại, khách hàng đã có thể dùng thẻ Visa thanh toán hoặc rút tiền như trước đây.

CEO công ty - Al Kelly cũng xin lỗi trong một thông báo của công ty, đồng thời khẳng định “Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo các thanh toán của Visa hoạt động đáng tin cậy 24 giờ mỗi ngày và 365 ngày một năm”.

Visa xử lý hơn 10.000 tỷ USD thanh toán mỗi năm. Năm 2016, hãng hoàn tất việc mua lại Visa Europe với giá 20 tỷ USD, sau 8 năm hoạt động riêng rẽ. Riêng tại Anh, thanh toán qua hệ thống của Visa chiếm khoảng một phần ba toàn bộ giao dịch chi tiêu.

Tin bài liên quan