Phần bên dưới cao ốc được thiết kế mở

Phần bên dưới cao ốc được thiết kế mở

Vẻ đẹp của tòa nhà cao thứ 2 London vừa bị nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm

(ĐTCK) The Leadenhall Buildings, tòa cao ốc có hình tam giác đặc biệt cao 224 m, 47 tầng tại London đã được bán lại cho nhà phát triển bất động sản Trung Quốc CC Land với giá 1,15 tỷ bảng Anh.

Đây là thương vụ lớn thứ hai trong lịch sử các giao dịch cao ốc tại Anh, cũng đồng thời là vụ thâu tóm lớn nhất trên thị trường bất động sản vương quốc này với người mua tới từ Trung Quốc.

Thường được biết đến với tên gọi “The Cheesegrater”, tòa nhà được hoàn thiện bởi Roger Stirk Harbour + Partners năm 2014, sau 3 năm xây dựng. The Cheesegrater thuộc quyền sở hữu của British Land (Anh) và Oxford Properties (Canada), trong đó mỗi công ty nắm giữ 50% cổ phần.

London là một trong những thành phố có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong thập kỷ qua, đi kèm với đó là những cao ốc không ngừng mọc lên cao hơn nữa. Để tránh các tòa nhà che mất tầm nhìn, cũng như cảnh quan của những công trình lịch sử như Nhà thờ lớn St. Paul hay Tòa nhà Quốc hội, chính quyền London đã đưa ra những quy định riêng về độ cao và thiết kế của các cao ốc. Nhưng cũng chính từ đây, những thiết kế với hình dáng đặc biệt ra đời, biến thành những biểu tượng độc đáo của một “London hiện đại”, thay vì dáng vẻ cổ kính thường thấy.

Vẻ đẹp của tòa nhà cao thứ 2 London vừa bị nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm ảnh 1

Từng giữ vị trí quán quân về độ cao tại London, hiện tại, The Cheesegrater vẫn là tòa nhà cao thứ hai tại thủ đô của Vương quốc Anh. Cao ốc này được thiết kế để có thể bộc lộ hết mọi cấu thành phía sau lớp kính bao bọc. Mặt trước của tòa nhà đáp ứng những yêu cầu cao nhất về việc xử lý ánh sáng mặt trời và nhiệt lượng.

Vẻ đẹp của tòa nhà cao thứ 2 London vừa bị nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm ảnh 2

Theo đó, tòa nhà gồm 2 lớp tường kính, kết hợp chặt với cấu trúc khung thép. Giữa 2 lớp kính là những lỗ thông hơi tại các điểm nối, giúp không khí lưu thông nhịp nhàng giữa bên trong và bên ngoài. Bên cạnh đó, hệ thống tản nhiệt được lắp đặt khéo léo giúp giải quyết vấn đề về sức nóng không mong muốn từ mặt trời.

Phần dưới của tòa nhà được thiết kế tạo thành khoảng không gian công cộng rộng mở. Với kiến trúc hiện đại theo xu hướng mạnh mẽ, tòa cao ốc tạo nên một không gian gặp gỡ tụ họp khác biệt, không giống như nét cổ kính, trầm mặc tại các công trình kiến trúc cổ điển thường gặp ở London. Chưa kể, khoảng không gian tại các tầng được bao bọc hoàn toàn bằng kính tạo nên tầm nhìn thoáng đãng về mọi phía.

Cheesegrater có mức giá bán cao thứ hai sau tòa nhà HSBC ở khu Canary Wharf, được bán cho một quỹ đầu tư quốc gia của Qatar với giá 1,18 tỷ bảng.

Vẻ đẹp của tòa nhà cao thứ 2 London vừa bị nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm ảnh 3

 Tầm nhìn từ Cheesegrater ra toàn cảnh thành phố

Các chuyên gia bất động sản cho hay, thương vụ Cheesegrater có thể sẽ thôi thúc các chủ tòa nhà lớn ở trung tâm tài chính London bán các bất động sản khi giá còn giữ ở mức cao. Morgan Stanley, hiện nắm giữ 11,7% cổ phần trong tòa nhà Walkie Talkie, gần Cheesegrater, cũng có ý định kết nối lại với các khách mua sau một thời gian “án binh bất động” liên quan đến sự kiện Brexit.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan