Kat may mắn được chọn trong số 300 người để sở hữu căn hộ trị giá 150.000 bảng Anh. Ảnh: Mirror.

Kat may mắn được chọn trong số 300 người để sở hữu căn hộ trị giá 150.000 bảng Anh. Ảnh: Mirror.

Vận may kép với cô gái học giỏi phải bỏ nhà đi bụi

Sống lang bạt như người vô gia cư, nhưng Kat (25 tuổi, Teesside, Anh) ước mơ thành luật sư, và chẳng ngờ thành sự thật.

Kat Demarchelier Du Bois mồ côi cha mẹ nên sống với bà ngoại từ nhỏ. Năm 16 tuổi, cô gái trẻ bị ép lấy một người đàn ông hơn mình 13 tuổi, chưa từng biết mặt. Không chấp nhận lấy người không yêu, Kat bỏ nhà đi năm 17 tuổi, nhưng vẫn đến trường.

Cô là nữ sinh có thành tích xuất sắc, nhưng lại đến lớp khi không có sách vở, dụng cụ học tập. Khi cô giáo hỏi: "Bài tập về nhà của em đâu?", Kat òa khóc nức nở, kể về nghịch cảnh của mình.

"Hiệu trưởng dẫn tôi đến siêu thị mua một cái chăn và một số đồ sinh hoạt hàng ngày. Sau đó, hội đồng nhà trường cho tôi ở cùng với hai người khác, đều nghiện ma túy", Kat kể.

Không thể sống chung với những người cùng phòng, cô gái trẻ sống ngoài đường suốt dịp lễ Giáng sinh năm 2011. Kat đi quanh công viên, sợ hãi và thức suốt đêm. Ban ngày, khi đã tìm thấy nơi an toàn hơn, cô mới dám chợp mắt.

Suốt 6 ngày liền, không có gì để ăn, Kat phải lấy nước ở nhà vệ sinh công cộng để uống. Sau đó, cô được hội đồng trường chuyển đến chỗ ở mới, nhưng lại bị trầm cảm.

Trong nhiều năm liền, Kat đã cố gắng tự tử 4 lần. Cô gái trẻ chuyển tới sống ở một trại tị nạn dành cho người vô gia cư trong 9 tháng. Kat hòa nhập dần với những người vô gia cư, nhưng biết nếu cứ tiếp tục như vậy cuộc đời mình sẽ chẳng đi đến đâu.

Từng đạt 6 điểm A trong học bạ, nên cô luôn nghĩ mình sẽ có thể làm được nhiều hơn thế. "Tôi không muốn chết và tôi biết mình muốn trở thành một nữ luật sư", Kat nói.

Sau một thời gian sống ở trại tị nạn của người vô gia cư, cô được một tổ chức từ thiện đưa vào sống trong một trại tị nạn dành cho phụ nữ suốt 9 tháng. Tuy nhiên, tình cảnh của Kat vẫn không khả quan hơn.

"Tôi rất cô đơn và chẳng biết ai cả", cô gái trẻ tâm sự. Tại nơi ở mới, cô xoay xở để trở thành một nhân viên hỗ trợ y tế để có tiền trang trải. Dù vậy, ước muốn trở thành một nữ luật sư vẫn thôi thúc trong Kat.

Nhìn thấy thông tin tuyển dụng nhân viên học việc của một công ty luật, Kat đã quyết định thử vận may.

Buổi phỏng vấn, cô mặc chiếc áo sơ mi trắng đi mượn và chiếc váy ngắn có giá 2,5 bảng Anh, trong khi các ứng viên khác đều mặc những bộ đồ sang trọng. Tuy nhiên, giám đốc công ty đã quyết định nhận cô vào làm việc.

Song song, Kat tham dự một cuộc thi, thuộc một dự án tôn vinh người tạo động lực, đam mê sống cho cộng đồng. Cô đã vượt qua 300 thí sinh để trở thành người chiến thắng, phần thưởng là một căn hộ cao cấp trị giá 150.000 bảng Anh.

"Tôi đã trải qua rất nhiều điều xui xẻo trong cuộc đời và bây giờ, những điều tốt đẹp đã đến. Tôi không thể tin được", Kat sung sướng nói khi nhận chìa khóa căn nhà mới.

Vận may kép với cô gái học giỏi phải bỏ nhà đi bụi ảnh 1

Kat quá đỗi vui mừng vì được sở hữu căn nhà trong mơ. Ảnh: Mirror.

Không những thế, sau 2 năm đính hôn, cô đã kết hôn với người đàn ông hết lòng yêu thương mình hôm 5/8.

Hiện tại, cô đảm nhiệm vai trò trợ lý luật sư và đang theo học một khóa học 7 năm để trở thành một luật sư bất động sản. Kat mong muốn công việc của mình sẽ giúp đỡ được những người vô gia cư.

Tin bài liên quan