Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành Fast Retailing

Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành Fast Retailing

Uniqlo sẽ đóng cửa chuỗi cửa hàng tại Mỹ vì chính sách của ông Trump

Nhà bán lẻ quần áo hàng đầu Nhật Bản, Uniqlo đã cảnh báo rằng họ sẽ đóng các cửa tiệm ở Mỹ nếu sự thay đổi chính sách do Tổng thống Donald Trump đảm nhiệm bắt buộc họ phải sản xuất tại đây.

Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành của công ty Fast Retailing, trong đó có công ty con Fast Retailing USA và sở hữu chuỗi bán lẻ quần áo Uniqlo, nói với tờ The Asahi Shimbun rằng ông sẽ hành động quyết đoán nếu được yêu cầu chuyển sản xuất sang Hoa Kỳ.

“Nếu tôi được trực tiếp yêu cầu phải làm như vậy, chúng tôi sẽ rút khỏi Hoa Kỳ”, Yanai nói với tờ nhật báo Nhật Bản.

Việc sản xuất hàng hoá chất lượng cao ở Mỹ mà có giá cả phải chăng cho người tiêu dùng là điều không thể

- Ông Tadashi Yanai

Ông Trump, người đã hứa hẹn thực hiện chiến dịch vận động để khôi phục ngành sản xuất của Mỹ, đã đưa ra các biện pháp làm cho hàng hoá sản xuất tại Hoa Kỳ cạnh tranh hơn, bao gồm cả thuế đánh vào hàng hoá đến đất nước mà các nhà kinh tế cho là sẽ khiến người tiêu dùng trả giá cao.

Được biết, trước đó, các nhà sản xuất ô tô và các nhà sản xuất khác đã bị chính quyền thúc giục, hoặc bị nêu tên trên những dòng tweet của Tổng thống Trump, để đưa các nhà máy sản xuất, chế tạo đến hoạt động Hoa Kỳ.

Nhưng Yanai cho biết phương pháp này của Tổng thống Trump sẽ không có lợi cho người tiêu dùng Mỹ.

"Việc sản xuất hàng hoá chất lượng cao ở Mỹ mà có giá cả phải chăng cho người tiêu dùng là điều không thể", ông nói.

Uniqlo sẽ đóng cửa chuỗi cửa hàng tại Mỹ vì chính sách của ông Trump ảnh 1

Yanai nói với tờ Asahi Shimbun: “Bất cứ ai cũng nghĩ rằng đó là một tình huống rõ ràng rằng nếu sản phẩm sản xuất tại Hoa Kỳ, đây sẽ không phải là một quyết định tốt cho người tiêu dùng, thì việc kinh doanh ở Hoa Kỳ là vô nghĩa.”

Sở hữu khoảng 50 cửa hàng, sự hiện diện của Uniqlo tại Mỹ khá hạn chế, và những nỗ lực ngày đêm trong quá trình mở rộng đã khiến cho công ty phải tuyển nỗ lực mở rộng tham vọng đã có thể thấy được 200 cửa hàng Uniqlo ở Hoa Kỳ. Yanai cho biết ông vẫn hy vọng mở 20 đến 30 cửa hàng/năm.

“Hoa Kỳ đại diện cho một trong những thị trường được ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, một phát ngôn viên của Uniqlo nói với NBC News và cho biết thêm: “Uniqlo sẽ luôn trung thành với các giá trị kinh doanh cốt lõi trong việc cung cấp quần áo chất lượng cao nhất với giá phải chăng, và những giá trị này là trọng tâm của khách hàng.”

Tin bài liên quan