Ông Brett Kavanaugh (Ảnh: Reuters).

Ông Brett Kavanaugh (Ảnh: Reuters).

Ứng viên thẩm phán tòa tối cao của ông Trump vướng cáo buộc quấy rối tình dục

Đã có hai phụ nữ công khai cáo buộc ông Brett Kavanaugh, ứng cử viên thẩm phán tòa tối cao Mỹ do Tổng thống Donald Trump đề cử, có hành động quấy rối tình dục trong quá khứ.

Theo BBC, bà Deborah Ramirez, bạn cùng lớp với ông Kavanaugh tại Đại học Yale, đã cáo buộc ứng viên thẩm phán đã tấn công tình dục bà vào những năm 1980. Bà Ramirez nói rằng ông Kavanaugh đã có hành động rất khiếm nhã trước mặt bà.

Trước đó, giáo sư Christine Blasey Ford tuần trước đã cáo buộc ông Kavanaugh tấn công tình dục bà vào năm 1982. Bà đã đồng ý sẽ lên trước Thượng viện để điều trần về vụ việc vào ngày 27/9.

Ông Kavanaugh đã bác bỏ hoàn toàn cáo buộc trên, cho rằng phát ngôn của bà Ramirez là “hành vi bôi nhọ”. “Những cáo buộc từ 35 năm trước không xảy ra. Những người quen biết tôi sẽ hiểu rằng chuyện đó không xảy ra. Tôi rất mong chờ buổi điều trần ngày 27/9 để có thể lên tiếng bảo vệ uy tín và tên tuổi mà tôi đã dành cả đời để gây dựng nên”.

Một phát ngôn viên của Nhà Trắng cho rằng cơ quan này đứng về phía Kavanaugh, cáo buộc đảng Dân chủ là bên đứng sau vụ việc nhằm “làm hại một người đàn ông tử tế”.

Hai nhà báo Ronan Farrow và Jane Mayer của New Yorker, đồng tác giả của bài báo về vụ việc bà Ramirez, cho biết họ đã liên lạc với những người bạn cùng lớp để hỏi về câu chuyện của bà. Có ba cựu học sinh trường Yales cho biết họ đã từng được kể về chuyện này hoặc từng bàn luận về vấn đề này ở thời điểm đó.

Một số nghị sĩ Cộng hòa và ngay cả Tổng thống Mỹ Donald Trump đều cáo buộc các chính trị gia đảng Dân chủ đang cố “can thiệp và làm chậm quá trình thông qua ứng viên tòa án tối cao” bằng những cáo buộc trên.

Trong khi đó, ông Michael Avenatti , luật sư của cựu sao khiêu dâm Stormy Daniels, người đang vướng vào lùm xùm nhận tiền của Tổng thống Trump để im lặng về nghi án tình ái, cũng lên tiếng về vụ việc. Ông Avenatti cho biết ông có một nguồn tin đáng tin cậy về nhân chứng trong vụ việc của ông Kavanaugh và giáo sư Ford.

Tin bài liên quan