Ứng dụng tin nhắn Line tiến hành IPO với giá trị 5,5 tỷ USD

Ứng dụng tin nhắn Line tiến hành IPO với giá trị 5,5 tỷ USD

(ĐTCK) Ứng dụng tin nhắn nổi tiếng Line thuộc Line Corp sẽ tiến hành IPO tại Nhật Bản và Mỹ, với giá trị thị trường được định giá ở mức 588 tỷ yên (5,5 tỷ USD). Đây có thể trở thành vụ IPO lớn nhất đối với một công ty công nghệ trong năm nay.

Là ứng dụng nhắn tin trên điện thoại di động phổ biến nhất tại Nhật Bản, Line kỳ vọng sẽ thu về 113 tỷ Yên từ việc bán cổ phiếu đã tồn tại và cổ phiếu mới.

Theo thông báo vừa được công bố ngày hôm nay từ Line, Công ty sẽ đưa ra khoảng giá vào 27/6 và sẽ có mức giá chính thức vào 11/7 tới.

Line Copr là công ty thuộc Naver Corp, công ty sở hữu trang tìm kiếm lớn nhất Hàn Quốc. Bên cạnh việc IPO tại Nhật Bản, Line có kế hoạch tiến hành niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ. Ứng dụng nhắn tin của Công ty đã xuất hiện tại Mỹ từ năm 2011.

Việc tiến hành IPO sẽ giúp Công ty có thêm nguồn vốn phục vụ chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh. Với 218 triệu người sử dụng mỗi tháng, Line là một trong những đối thủ chính của ứng dụng Messenger (Facebook), WhatsApp và WeChat.

Tin bài liên quan