Lá cờ Ukraine được treo tại một đoạn khu vực biên giới Ukraine và Nga

Lá cờ Ukraine được treo tại một đoạn khu vực biên giới Ukraine và Nga

Ukraine chi tiền xây tường thành tại biên giới với Nga

(ĐTCK) Chính phủ Ukraine đã chấp thuận chi một khoản trị giá khoảng 200 triệu USD nhằm xây tường rào dọc theo biên giới chung với Nga. 

Trước đó, vào cuối năm 2014, Ukraine đã công bố kế hoạch xây dựng bức tường rào này với chi phí ước tính khoảng 500 triệu USD. Tuy nhiên, hiện nay, chính quyền Kiev đã giảm bớt mức chi phí ước tính xuống còn 200 triệu USD, đồng thời đẩy mạnh tiến độ để hoàn thiện công trình này trong 3 năm, thay vì 4 năm như từng công bố trước đó.

Theo như kế hoạch, các thành phố của Ukriane với hơn 2.000 km biên giới với Nga sẽ được bảo vệ bằng các hào chống xe tăng, ước tính rộng 4m và sâu 2m, các trạm quan sát, chuông báo động, vũ khí và các điểm kiểm soát đặc biệt tại biên giới.

Bên cạnh đó, Ukraine cũng sẽ tiến hành xây dựng tường rào và khu vực chống khủng bố đặc biệt tại biên giới với Crimea, sau khi bán đảo này được Nga sáp nhập. Ukraine sẽ phải chi khoảng 4 tỷ hryvnas (192 triệu USD) cho kế hoạch này và sẽ hoàn thành vào cuối 2015.

Đầu tháng 5, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã xác nhận rằng chính phủ nước này vẫn muốn xây dựng công trình gọi là “Great Wall of Ukraine” (Vạn lý trường thành của Ukraine) tuy nhiên thừa nhận rằng, Ukraine sẽ phải dành ra 12,8 triệu USD để bắt đầu các công việc cơ khi trước tại biên giới trong năm nay.

Tin bài liên quan