Rút ra khỏi Trung Quốc khiến doanh thu của Uber giảm trong quý III

Rút ra khỏi Trung Quốc khiến doanh thu của Uber giảm trong quý III

Uber thông báo có thể lỗ tiếp 3 tỷ USD năm 2016

(ĐTCK) Ngay cả khi đã rút ra khỏi thị trường Trung Quốc vì bị cạnh tranh khốc liệt, Uber Technologies Inc vẫn lỗ tới 800 triệu USD trong quý III/2016. Như vậy, 9 tháng năm nay, công ty dịch vụ chia sẻ xe này đã lỗ hơn 2,2 tỷ USD, Bloomberg đưa tin từ một nguồn thân cận.

Mặc dù rời khỏi thị trường rộng lớn Trung Quốc, doanh thu thuần toàn cầu của Uber vẫn tiếp tục tăng trưởng. Công ty thu về khoảng 3,76 tỷ USD trong 9 tháng năm 2016 và có khả năng đạt doanh thu 5,5 tỷ USD trong năm nay.

Trên giấy tờ, hiện giá trị của Uber được định giá khoảng 69 tỷ USD, cao hơn cả General Motors Co và Twitter Inc cộng lại.

Dù doanh thu tăng trưởng tốt nhưng chi phí hoạt động cao khiến Uber liên tục lỗ trong thời gian qua.

Trong năm ngoái, theo các chuyên gia, Uber thua lỗ ít nhất 2 tỷ USD và có thể lỗ tới ít nhất 3 tỷ USD trong năm nay. Thậm chí, các con số này vẫn chưa phản ánh chính xác mức độ lỗ của Uber và chưa bao gồm các khoản thuế, phí mà Công ty phải nộp.

Trước đó, Uber dự báo lợi nhuận quý III sẽ sụt giảm bởi Công ty quyết định rời khỏi thị trường Trung Quốc. Vào 1/8, Uber đã đồng ý bán bộ phận hoạt động tại Trung Quốc cho đối thủ cạnh tranh là Didi Chuxing, đổi lại Uber sẽ sở hữu 17,5% cổ phần tại công ty này. Như là một phần của thỏa thuận, Didi đã đầu tư 1 tỷ USD vào Uber. 

Tin bài liên quan