Dịch vụ uberAIR có thể được thử nghiệm từ 2020. Ảnh: CNN

Dịch vụ uberAIR có thể được thử nghiệm từ 2020. Ảnh: CNN

Uber bắt tay NASA phát triển taxi bay

Uber chính thức hợp tác cùng NASA để sớm hiện thực tham vọng chinh phục bầu trời bằng taxi bay.

Giám đốc sản phẩm Uber - Jeff Holden vừa cho biết, hãng công nghệ này sẽ hợp tác cùng Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) để phát triển các hệ thống quản lý giao thông trên không cho dự án taxi bay.

Thông tin này được ông Holden đưa ra tại Web Summit - một hội nghị công nghệ tại London.

Hồi tháng 4, Uber đã tiết lộ kế hoạch giới thiệu dịch vụ taxi bay, có tên gọi là uberAIR. Tuy nhiên, dịch vụ này sẽ mất nhiều thời gian để trở thành hiện thực.

Holden cho biết uberAir có thể được thử nghiệm tại Los Angeles năm 2020. Trước đó, Uber từng thông báo địa điểm thí điểm tại nhiều thành phố ở Dallas, Texas, Dubai...

Với lưu lượng giao thông khó kiểm soát, Los Angeles sẽ là một điểm thử nghiệm thú vị cho những phương tiện bay mới.

Uber dự tính những chuyến đi bằng phương tiện mới từ sân bay Los Angeles tới Staples Center chỉ mất chưa đầy 30 phút, ngắn hơn hẳn so với 1 giờ 20 phút di chuyển ôtô thông thường. Hãng công nghệ này dự kiến giá cước của taxi bay tương đương dịch vụ UberX.

Uber đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp hàng không nhưng đây là lần đầu tiên hãng chính thức bắt tay với một cơ quan liên bang của Mỹ.

Đồng thời, đây cũng là một phần Hiệp định không gian vũ trụ của NASA để đảm bảo an toàn, hiệu quả của taxi bay và các hệ thống không người lái ở độ cao thấp.

"Đây chính xác là đối tác chúng tôi cần để biến uberAIR thành hiện thực", Holden chia sẻ về NASA. Trong khi đó, một phát ngôn viên của NASA cho biết, cơ quan này sẽ tạo ra một khuôn khổ cho việc quản lý máy bay không người lái.

Động thái này sẽ mở đường giúp các nhà vận chuyển hành khách trên không, như uberAIR.

Tin bài liên quan