Zhou Yahui

Zhou Yahui

Tỷ phú Trung Quốc chi 1,1 tỷ USD để ly hôn

(ĐTCK) Zhou Yahui, tỷ phú Trung Quốc đang nắm giữ cổ phần lớn tại ứng dụng hẹn hò Grindr, đã chuyển số cổ phiếu trị giá 1,1 tỷ USD từ công ty game online của mình cho vợ, khiến đây trở thành vụ ly hôn đắt đỏ nhất tại Trung Quốc từ trước tới nay.

Zhou Yahui là Chủ tịch của Beijing Kunlun Tech Co, đã chuyển 278 triệu cổ phần của Công ty cho vợ mình là Li Qiong, theo tài liệu của Sở Giao dịch chứng khoán Thượng Hải. Như vậy, Zhou sẽ nắm giữ 34,5% cổ phần tại Công ty, trong khi bà Li nắm giữ 26,4%.

Mặc dù thông báo từ Kunlun Tech Co không nói rõ lý do 2 ông bà chia tài sản, tuy nhiên, các phương tiện truyền thông Trung Quốc, trong đó có China Daily, và tờ Financial Times đã gọi đây là vụ ly hôn với chi phí đắt đỏ nhất tại Trung Quốc.

Khi còn là vợ chồng, khối tài sản của Zhou và vợ đạt 23 tỷ nhân dân tệ (3,45 tỷ USD) và là một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất tại Trung Quốc.

Sau khi thủ tục ly hôn hoàn tất, bà Li sẽ nắm giữ trực tiếp khoảng 207,4 triệu cổ phiếu tại Beijing Kunlun và sẽ sở hữu thêm 70,5 triệu cổ phiếu tại BJ Yingrui Century, cổ đông lớn nhất của Kunlun.

Trung Quốc không còn xa lạ gì với các vụ ly hôn “đắt đỏ” như vậy. Wu Yajun, nữ chủ tịch nhà phát triển bất động sản Longfor Properties (Hong Kong) đã chi 20 tỷ HKD (2,75 tỷ USD) cho chồng là Cai Kui trong vụ ly hôn năm 2012.

Cùng năm này, Yuan Jinhua, phó chủ tịch nhà sản xuất thiết bị hạng nặng Sany, đã trả cho vợ cũ Wang Haiyan 2,26 tỷ nhân dân tệ (359 triệu USD).

Tin bài liên quan