Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của SoftBank Group, Masayoshi Son. Ảnh:AFP.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của SoftBank Group, Masayoshi Son. Ảnh:AFP.

Tỷ phú Masayoshi Son có thêm hơn 3 tỷ USD trong một ngày

Cổ phiếu của SoftBank đã tăng gần 18% sau thông tin sẽ mua lại hơn 112 triệu cổ phiếu.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của SoftBank Group - Masayoshi Son, một trong những người giàu nhất châu Á, vừa có thêm hàng tỷ USD sau phiên giao dịch hôm thứ Năm (7/2), theo CNBC.

Cổ phiếu của SoftBank chốt phiên giao dịch ở mức 9.962 yen, tăng 17,73% so với phiên giao dịch trước đó.

Masayoshi Son sở hữu hơn 231 triệu cổ phiếu trong tập đoàn viễn thông Nhật Bản tính đến ngày 30/9/2018, theo dữ liệu từ website của công ty. Nếu sở hữu này không thay đổi, điều đó đồng nghĩa với giá trị tài sản của Son đã tăng thêm gần 347 tỷ yen (tương đương 3,15 tỷ USD) sau phiên giao dịch.

Đà tăng mạnh của cổ phiếu SoftBank đến từ động thái mua lại cổ phiếu, đã được công ty này công bố cuối ngày thứ Tư. SoftBank Group cho biết họ sẽ mua lại 112 triệu cổ phiếu với giá trị khoảng 600 tỷ yen (tương đương 5,46 tỷ USD) trong 11 tháng tới. Số cổ phiếu mua lại tương đương khoảng 10,3% tổng số cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường. Điều đó xảy ra khi công ty công bố thu nhập ròng tăng hơn 50% trong ba quý đầu năm tài chính.

SoftBank đã trở thành tâm điểm chú ý trong giới công nghệ những năm gần đây khi Quỹ Tầm nhìn sở hữu khoản đầu tư vào hàng loạt startup "kỳ lân". Quỹ này hiện có cổ phần trong nhà điều hành WeWork và một loạt ứng dụng đi chung xe như Uber, Didi, Grab và Ola.

Theo bảng xếp hạng của Forbes, Son hiện là tỷ phú giàu thứ 55 của thế giới với giá trị ròng khoảng 21,6 tỷ USD.

Tin bài liên quan