Tỷ phú Li Ka-shing nhường vị trí giàu thứ hai châu Á cho doanh nhân Ấn Độ

Tỷ phú Li Ka-shing nhường vị trí giàu thứ hai châu Á cho doanh nhân Ấn Độ

(ĐTCK) Mukesh Ambani của Ấn Độ vừa vượt qua tỷ phú Li Ka-shing trở thành người giàu thứ hai châu Á. Ngay lập tức, tên tuổi của người đàn ông này nhận được sự chú ý lớn.

Mukesh Ambani, Chủ tịch Reliance Industries Ltd, vừa chứng kiến khối tài sản của mình tăng thêm 12,5 tỷ USD trong năm nay, theo Bloomberg Billionaires, khi cổ phiếu của công ty tăng lên mức kỷ lục.

Tỷ phú Li Ka-shing nhường vị trí giàu thứ hai châu Á cho doanh nhân Ấn Độ ảnh 1

 Mukesh Ambani trở thành tỷ phú giàu thứ hai châu Á

Reliance Industries là tập đoàn vừa cho ra mắt mẫu điện thoại thông minh với giá chỉ 23 USD trong tháng 7/2017, với tham vọng sẽ sớm làm chủ thị trường tiềm năng tại Ấn Độ. Sản phẩm này đã có sự ra mắt tích cực, nhận được đánh giá lạc quan từ giới đầu tư.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, tâm lý lạc quan hiện tại đang “che mắt” thị trường, khiến sự thật rằng số nợ mà Reliance Industries đang gánh chịu đã leo lên mức cao nhất 15 năm qua.

Hiện tại, Ambani đang mắc kẹt trong các khoản đầu tư có giá trị hơn 31 tỷ USD, khiến ông và các cổ đông của Reliance Industries gần như không thu về được lợi nhuận. Đây là khoản tiền chủ yếu được dành cho việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất mẫu điện thoại mang tên Jio với giá rẻ, nhằm mục tiêu thâu tóm thị trường điện thoại di động Ấn Độ, vốn là thị trường lớn thứ hai trên thế giới.

Tỷ phú Li Ka-shing nhường vị trí giàu thứ hai châu Á cho doanh nhân Ấn Độ ảnh 2

 JioPhone 4G của Reliance 

Khoảng 90% doanh thu của Reliance hiện đang được đóng góp từ đơn vị lọc hóa dầu, bán lẻ, truyền thông và khai thác năng lượng, trong khi kết quả từ hoạt động trên thị trường điện thoại di động chưa rõ ràng.

Mặc dù vậy, giới đầu tư đánh giá sản phẩm Jio rất tích cực, đẩy giá cổ phiếu của Reliance lên cao, giúp nâng khối tài sản của tỷ phú Ambani lên con số 35,2 tỷ USD.

Hiện tại, ông đứng thứ 19 trong chỉ số Bloomberg Billionaires, so với số 29 vào cuối năm 2016, trở thành người đàn ông giàu thứ 2 châu Á, chỉ sau tỷ phú Jack Ma.

Tin bài liên quan