Tỷ phú già nhất nước Mỹ: Thành công từ cách nhìn khác biệt

Tỷ phú già nhất nước Mỹ: Thành công từ cách nhìn khác biệt

(ĐTCK) George Joseph hiện là tỷ phú già nhất nước Mỹ hiện nay. Ở tuổi 95, ông vẫn điều hành Công ty bảo hiểm ô tô Mercury với 5 ngày làm việc tại văn phòng mỗi tuần.

Sau thế chiến II, bảo hiểm ô tô lần đầu tiên được xuất hiện. Khi đó, tất cả mọi người đều phải trả cùng một tỷ lệ bảo hiểm, bất kể lịch sử lái xe trước đây của mình.

George Joshep, một người khác với hầu hết các chuyên gia bảo hiểm vào thời điểm đó, đã nhận ra rằng cách tiếp cận này không đúng đắn. Năm 1961, ông thành lập Tập đoàn Bảo hiểm Mercury, cung cấp dịch vụ bảo hiểm với mức phí giảm cho các lái xe có lịch sử chạy xe an toàn. Chiến lược của Mercury là chấp nhận mức lợi nhuận khiêm tốn và tạo điều kiện cho các chủ sở hữu ô tô tiết kiệm đáng kể.

Cái nhìn sâu sắc này là chìa khóa dẫn tới thành công của Joshep trong ngành bảo hiểm ô tô, giúp ông trở thành tỷ phú. Hiện nay, ông là tỷ phú già nhất nước Mỹ với tài sản ròng ước tính là 1,6 tỷ USD, theo Forbes.

Theo tiểu sử của Joshep được xuất bản tại website của Công ty, ông là hiện thân của giấc mơ Mỹ - một câu chuyện thành công điển hình của thế kỷ 20.

Joshep, con trai của một gia đình nhập cư Lebanon, đã lớn lên trong thời kỳ đại suy thoái ở Tây Virginia. Cha của ông nuôi sống gia đình nhờ nguồn thu nhập ít ỏi của một thợ mỏ than và bán hàng nhỏ lẻ. Gia đình ông cũng chăn nuôi lợn và gà. Họ phải kiếm sống rất chật vật nhưng vẫn cố gắng vượt lên.

Cách an toàn nhất để ổn định đời sống khi đó là gia nhập quân đội. Do đó, Joshep đã tình nguyện gia nhập Không quân, ngay trước khi Hoa Kỳ bước vào Thế chiến II. Với khả năng toán học của mình, ông đã trở thành người dẫn đường cho đơn vị.

Cũng nhờ năng khiếu toán học, khi chiến tranh kết thúc, ông nhập học tại Đại học Harvard và tốt nghiệp chỉ trong 3 năm. Sau đó, ông sớm tìm thấy công việc trong ngành bảo hiểm - công việc phù hợp với niềm đam mê và năng khiếu của mình.

Tuy vậy, sau nhiều năm làm việc trong ngành, Joseph đã nhận ra một cơ hội kinh doanh trong ngành bảo hiểm ô tô. Ông quyết định sẽ tạo ra một hệ thống mới, bằng cách phát triển một công ty bảo hiểm riêng, sử dụng các yếu tố khác nhau để tạo ra mức giá bảo hiểm hợp lý và công bằng cho những người lái xe.

Cuối cùng, sau khi gọi vốn được 2 triệu USD, Joshep đã thành lập Mercury vào năm 1961. Bí quyết thành công của Mercury gồm hai yếu tố chính: cung cấp tỷ lệ bảo hiểm thấp và kết quả bảo lãnh vững chắc liên tục so với các đối thủ.

Rob Hoyt, giáo sư về quản lý rủi ro và bảo hiểm, trưởng phòng bảo hiểm, nghiên cứu luật pháp và bất động sản tại trường Đại học Georgia nhận xét rằng, nền tảng toán học của Joseph đã giúp ông có được một vị trí đặc biệt trong ngành công nghiệp bảo hiểm, nơi mà phần lớn chỉ gồm các nhân viên bán hàng.

Joseph cũng là người tiên phong trong việc bảo hiểm ô tô và nhà ở. Ông đã thành công khi nhận ra rằng “mọi người có nhu cầu đa dạng về bảo hiểm”, Rob Hoyt nói.

Mercury bước lên sàn chứng khoán vào năm 1985 và hiện tại có giá trị vốn hóa thị trường lên tới 3,3 tỷ USD, là một trong số 30 công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới, mặc dù chỉ phục vụ hơn 10 tiểu bang tại Mỹ, chủ yếu ở phía
tây Mississippi.

Công ty đã đạt được xếp hạng A+ từ cả hai dịch vụ đánh giá A.M Best và Fitch's Rating. Họ cũng được tạp chí Forbes vinh danh là một trong những công ty đáng tin cậy nhất nước Mỹ.

“Mercury được thành lập để cung cấp mức giá thấp hơn cho nhiều người tiêu dùng và chúng tôi tự hào nói rằng, sau 50 năm, triết lý này vẫn là nền tảng cho sự thành công của chúng tôi”, tỷ phú 95 tuổi chia sẻ.

Đầu năm nay, Mercury đã tham gia cùng với các công ty bảo hiểm lớn như Geico và Farmers để cung cấp bảo hiểm dịch vụ chia sẻ xe cho Uber và Lyft ở các tiểu bang như California và Arizona.

Tin bài liên quan