Tuyên bố cấm người Hồi giáo tại Mỹ được gỡ khỏi website của ông Trump

Tuyên bố cấm người Hồi giáo tại Mỹ được gỡ khỏi website của ông Trump

(ĐTCK) Đội ngũ của ông Donald Trump đã gỡ bỏ tuyên bố về việc cấm người theo đạo Hồi sinh sống tại Mỹ của ông trên website chính thức.

Ngay sau đêm nước Mỹ bỏ phiếu lựa chọn ông Trump là tổng thống tiếp theo của quốc gia này, đường link dẫn tới tuyên bố sẽ có hành động tạm thời và sau đó là vĩnh viễn cấm người theo đạo Hồi sinh sống tại Mỹ mà ông Trump từng nói vào tháng 12/2015 đã bị gỡ bỏ.

Theo tờ Independent, vào sáng ngày bầu cử, những thông tin này vẫn được hiển thị đầy đủ. Mặc dù xóa đi tuyên bố, các video bảo vệ cho ý tưởng này của Trump vẫn được hiển thị trên website tranh cử.

Ông Trump đã có phát ngôn về ý tưởng cấm người Hồi giáo tại Mỹ sau vụ khủng bố tại Paris vào tháng 11/2015. Ông Trump và các đồng minh đã ra sức bảo vệ cho quan điểm này, cho rằng đây là biện pháp vì “an toàn” của cư dân Mỹ, không hề có liên quan tới việc phân biệt tôn giáo.

Đây không phải lần đầu tiên đội ngũ của ông Trump phải “dọn dẹp” website của mình. Trước đó, khi có những thông tin về việc bà Melania Trump chưa hoàn thành chương trình đại học, trang thông tin của bà Trump đã bị xóa bỏ, thay thế bằng chương trình đánh golf của ông Trump.

Tin bài liên quan