Từ nghiện ngập đến quản lý sự nghiệp triệu đô

Từ nghiện ngập đến quản lý sự nghiệp triệu đô

Bất chấp quá khứ nghiện ma túy và tù tội, Keith Guyton làm lại cuộc đời một cách ngoạn mục.

Keith Guyton sinh ra ở Houston (Mỹ). Ông vốn là một đứa trẻ ngoan, hòa đồng và tích cực chơi thể thao. Đến tuổi thiếu niên, Guyton đi chơi nhiều hơn và bắt đầu được rủ rê sử dụng cần sa. Càng về sau, ông càng nghiện và sử dụng các loại ma túy mạnh hơn.

“Khi bạn sử dụng ma túy, bạn bắt đầu nghiện nó và muốn dùng nhiều hơn. Bạn không còn kiên nhẫn để làm việc và bắt đầu phạm tội”, Guyton kể lại. Thế là, ông bắt đầu buôn bán ma túy. Không thể qua mắt cảnh sát, ông bị bắt giữ và may mắn chỉ bị kết án một năm tù.

Mới ra tù, ban đầu Guyton vẫn "ngựa quen đường cũ" và đi bán ma túy. Nhưng nhanh chóng sau đó, ông thấy cần phải từ bỏ công việc này. Trong một đêm không còn chấp nhận được bản thân, Guyton đã ném số ma túy trị giá 50.000 USD xuống bồn cầu. Ông gọi cho tay buôn cấp trên, báo rằng số ma túy đã bị làm hỏng và xin rút khỏi đường dây.

Dù bị dọa giết nhiều lần nhưng Guyton quyết định bỏ nghề buôn ma túy và kiên nhẫn làm nhiều công việc khác nhau trong suốt 8 năm để trả số nợ. Xong nợ, ông chuyển nơi sinh sống và đi xin việc ở hãng sửa ôtô Christian Brothers Auto. Guyton thành thật kể về quá khứ tù tội của mình. Chủ hãng sửa xe nghe xong chỉ đơn giản trả lời “cứ vào làm việc đi.”

Vài năm sau, Guyton gặp Jonathan Carr, con trai của chủ hãng Mark Carr. Jonathan Carr quyết định chuyển ông đến một trong những chi nhánh lớn nhất hệ thống. Tại đây, ông đã góp phần làm nên doanh thu triệu đô cho hãng.

Nhận thấy tinh thần làm việc, sự cầu tiến của Guyton, Jonathan Carr định hướng cho ông làm quản lý hoặc sở hữu một chi nhánh của hãng. Vì thế, Guyton đã được cử đi học về nhượng quyền thương hiệu và hiện đã nhận nhượng quyền miễn phí để sở hữu một chi nhánh của Christian Brothers Auto.

“Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng việc quá khứ bạn từng làm gì hay bạn không có cha đi nữa cũng không phải vấn đề. Nếu bạn thay đổi cách thức và chính mình, bạn sẽ có hy vọng”, Guyton chia sẻ.

Tin bài liên quan