Truyền thông Trung Quốc: Bắc Kinh sẽ không chấp nhận Washington “trộm” Tiktok

Truyền thông Trung Quốc: Bắc Kinh sẽ không chấp nhận Washington “trộm” Tiktok

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Trung Quốc sẽ không chấp nhận hành vi “trộm cắp” một công nghệ Trung Quốc của Mỹ và có thể phản ứng với động thái của Washington về việc thúc đẩy ByteDance bán ứng dụng Tiktok cho Microsoft.

Đó là thông tin tờ báo China Daily đăng tải hôm thứ Ba (4/8).

Theo tờ báo này, hành động bắt nạt của Mỹ đối với các công ty công nghệ Trung Quốc là kết quả từ tầm nhìn “Nước Mỹ là trên hết” của Washington và khiến Trung Quốc không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc “phục tùng hoặc chiến đấu sống còn trong lĩnh vực công nghệ”.

Ngoài ra, tờ báo cũng nói thêm rằng, Trung Quốc đã có rất nhiều cách để đáp trả nếu chính quyền Mỹ thực hiện kế hoạch cướp phá.

Microsoft trong hôm thứ Hai (3/8) cho biết, họ đang đàm phán với ByteDance để mua lại một phần của Tiktok và Tổng thống Trump cũng cho thời gian 45 ngày để hai bên đạt được thỏa thuận.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cuối tuần qua cũng cho biết rằng, ông Trump sẽ sớm hành động chống lại các công ty phần mềm Trung Quốc chia sẻ dữ liệu người dùng với chính phủ Trung Quốc.

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times), phiên bản tiếng Anh của tờ Nhân dân Nhật báo, Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng cho biết, cách hành xử của Mỹ đối với ByteDance và Huawei – 2 công ty hiện đang nằm trong danh sách đen của Mỹ là những nỗ lực của Mỹ nhằm tách nền kinh tế Mỹ ra khỏi Trung Quốc.

Trung Quốc có khả năng hạn chế trong việc bảo hộ các công ty Trung Quốc bằng cách trả đũa các công ty Mỹ, vì Mỹ có ưu thế về công nghệ và ảnh hưởng với các đồng minh, theo tờ báo cho biết.

“Sự mở cửa của Trung Quốc ra thế giới bên ngoài và làm tan rã các chiến lược tách rời của Mỹ nên được ưu tiên”, tờ báo này cho biết.

Tin bài liên quan