Trung Quốc phóng thành công vệ tinh quan sát Trái Đất mới

Vệ tinh Gaofen-6 được trang bị camera có độ phân giải cực cao, có khả năng theo dõi hàm lượng dinh dưỡng và chất diệp lục của cây trồng.

Trung Quốc hôm qua phóng thành công vệ tinh quan sát Trái Đất mới mang tên Gaofen-6 tại Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở sa mạc Gobi thuộc tỉnh Cam Túc. Vệ tinh được phóng lên vào lúc 12h13 theo giờ địa phương bằng tên lửa Trường Chinh 2D, Xinhua đưa tin.

Gaofen-6 được phát triển bởi Tập đoàn Công nghệ và Khoa học Hàng không vũ trụ Trung Quốc. Theo Tong Xudong, Kỹ sư trưởng của dự án, vệ tinh sẽ được sử dụng để hỗ trợ nghiên cứu nông nghiệp, theo dõi thiên tai và khảo sát các nguồn tài nguyên rừng và đất ngập nước.

Gaofen-6 có trọng lượng 1.064 kg, được thiết kế với sứ mệnh kéo dài 8 năm và hoạt động ở quỹ đạo cách mặt đất 645 km. Vệ được trang bị hệ thống camera tiên tiến có độ phân giải cực cao, có khả năng theo dõi hàm lượng chất diệp lục cũng như các chất dinh dưỡng khác của cây trồng, giúp đánh giá năng suất của nhiều loại cây trồng nông nghiệp như ngô, lúa, đậu tương, bông và lạc.

Vụ phóng hôm thứ bảy còn mang theo vệ tinh thí nghiệm khoa học mang tên Luojia-1 vào không gian. Đây là nhiệm vụ thứ 276 của dòng tên lửa đẩy Trường Chinh.

Tin bài liên quan