Trung Quốc đánh thêm 10% thuế vào siêu xe

Trung Quốc đánh thêm 10% thuế vào siêu xe

(ĐTCK) Trung Quốc quyết định đánh thêm 10% thuế vào những chiếc xe hơi hạng sang như Ferrari GTC4Lusso, Bentley Bentayga và Aston Martin DB9 nhằm kiềm chế nhu cầu với sản phẩm xa xỉ này, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ các loại xe tiết kiệm năng lượng.

Các khách hàng mua xe ô tô trị giá 1,3 triệu nhân dân tệ (189.000 USD) trở lên sẽ chịu thêm thuế kể từ ngày 30/11, theo Bộ Tài chính Trung Quốc. Việc thu thuế đối với các sản phẩm “siêu xa xỉ” này nhằm “thúc đẩy tiêu thụ hợp lý”, giảm lượng khí thải và tiết kiệm năng lượng, theo thông báo của giới chức Trung Quốc.

Gần đây, các nhà sản xuất xe hơi hạng sang đã phải thay đổi một số dòng sản phẩm nhằm gia tăng sức hấp dẫn đối với khách hàng Trung Quốc, những người thường thích những chiếc xe lớn hơn. Cả Rolls-Royce và Aston Martin đều lên kế hoạch sản xuất dòng xe SUV đầu tiên của mình, theo chân Bentley với thiết kế Bentayga, có giá từ 3,98 triệu nhân dân tệ.

Trung Quốc đánh thêm 10% thuế vào siêu xe ảnh 1

 Bentley Bentayga có giá từ 3,98 triệu nhân dân tệ

Lamborghini SpA, hiện đang là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ hai tại Trung Quốc, đã bán hơn 2.000 xe trong 6 tháng đầu năm nay. Công ty sản xuất siêu xe này cũng đang lên kế hoạch bán loại xe SUV Urus trong năm tới.

Việc tăng thuế đối với các loại siêu xe là động thái mới nhất của chính quyền Trung Quốc nhằm làm giảm mức chi tiêu đối với tầng lớp giàu có đang tăng trưởng nhanh tại quốc gia này. Cui Dongshu, Tổng thư ký Hiệp hội Xe chở hành khách Trung Quốc cho rằng, việc tăng thuế vào xe hạng sang có thể giúp hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các dòng xe thông thường khác, phù hợp với chính sách cổ vũ sử dụng xe tiết kiệm năng lượng, hiệu suất tốt của chính phủ.

Tin bài liên quan