Trung Quốc cho phép nhập khẩu trở lại mặt hàng gia cầm từ Mỹ

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc cho biết nước này đã cho phép nhập khẩu tất cả các mặt hàng gia cầm từ Mỹ.
Người chăn nuôi thu nhặt trứng tại một trang trại ở Danzhai, tỉnh Quý Châu, miền Tây Nam Trung Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Người chăn nuôi thu nhặt trứng tại một trang trại ở Danzhai, tỉnh Quý Châu, miền Tây Nam Trung Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trước đó, Bắc Kinh đã cấm mọi hoạt động nhập khẩu gia cầm từ Mỹ kể từ năm 2015, do sự bùng phát của dịch cúm gia cầm ở nước này. Đến tháng 11/2019, Trung Quốc cho phép nhập khẩu mặt hàng thịt gia cầm từ Mỹ như một sự nhượng bộ đối với Washington trước khi hai nước hoàn tất thỏa thuận thương mại “Giai đoạn một”.

Ông Li Jinghui, một quan chức thuộc Hiệp hội Gia cầm Trung Quốc, cho biết theo thông báo nói trên của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn, Trung Quốc cũng cho phép nhập khẩu cả gia cầm sống. Nhiều công ty sẽ được hưởng lợi từ quyết định mới nhất của Bắc Kinh, trong đó có hai trong số những doanh nghiệp chăn nuôi gia cầm lớn nhất thế giới là Aviagen và Cobb-Vantress Inc của Mỹ. Các công ty này trước đó đã bị hạn chế bán sản phẩm sang thị trường Trung Quốc từ các cơ sở sản xuất ở các nước khác.

Mỹ và Trung Quốc là hai nước sản xuất các mặt hàng gia cầm hàng đầu thế giới. Trung Quốc gần đây đã phải gia tăng sản lượng các mặt hàng gia cầm để bù đắp cho tình trạng thiếu hụt nguồn cung thịt lớn do dịch tả lợn châu Phi.

Tin bài liên quan