Tỷ phú Mexico giữ vững ngôi vị người giàu nhất thế giới - Ảnh: Forbes

Tỷ phú Mexico giữ vững ngôi vị người giàu nhất thế giới - Ảnh: Forbes

“Trùm” viễn thông Mexico vẫn giàu nhất thế giới

Theo công bố của tạp chí Forbes, chiếc vương miện “Người giàu nhất hành tinh” tiếp tục được trao cho tỷ phú, ông trùm viễn thông Mexico, Carlos Slim Helu.

Tài sản của người giàu nhất thế giới Carlos Slim Helu đã tăng đáng kể trong vòng một năm qua, lên 74 tỷ USD. Đây là năm thứ hai, ông trùm viễn thông Mexico đứng đầu danh sách người giàu nhất thế giới.

 

Tỷ phú Bill Gates, người nắm giữ danh hiệu “Người giàu nhất hành tinh” trong suốt 14 năm, một lần nữa tụt xuống hàng thứ hai. Tài sản của ông, theo đánh giá của Forbes, là 56 tỷ USD, cách rất xa so với người dẫn đầu.

 

Người giữ ngôi vị số 3 trong top này không ai khác, vẫn là nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, với số tài sản kém Bill Gates vỏn vẹn… 6 tỷ USD. Ngôi vị thứ 4 được trao cho ông chủ tập đoàn LVMH với tổng tài sản 41 tỷ USD.

 

Như vậy, 3 vị trí dẫn đầu của năm nay vẫn không có gì thay đổi. Trong top 10, số tỷ phú Mỹ giữ vị thế áp đảo với 4 người, đứng thứ hai là Ấn Độ với 2 người, còn lại là các tỷ phú thuộc quốc tịch Mexico, Pháp, Tây Ban Nha, và Brazil.

 

Theo đánh giá của Forbes, tổng số tỷ phú thế giới đã tăng mạnh lên 1.210 người, từ mức 1.011 người của 2010. Đáng chú ý lần đầu tiên, số tỷ phú châu Á vượt hơn châu Âu.

 

Dưới đây là bảng xếp hạng top 10 tỷ phú thế giới, theo bình chọn của Forbes:

 “Trùm” viễn thông Mexico vẫn giàu nhất thế giới ảnh 1